Quan hệ bao lâu thì có thai

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên Hoàng Dung, năm nay 27 tuổi và đã kết hôn được hơn 1 năm, nhưng kế hoạch chưa muốn có con. Tuy nhiên vợ chồng em mới quan hệ với nhau ít ngày trước và không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Vậy không biết như thế em có thai không và quan hệ bao nhiêu lâu thì có thai thưa bác sĩ? Mong sớm nhận được hồi đáp từ bác sĩ. Em xin cảm ơn!

Xem thêm: 

  Trả lời: Chào bạn Hoàng Dung! Trước tiên cảm ơn bạn đã thực sự tin tưởng và gửi thắc mắc đến với phòng khám chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám có thể giải đáp như sau:

QUAN HỆ BAO NHIÊU LÂU THÌ CÓ THAI?

Quan hệ bao nhiêu lâu thì có thai?
Quan hệ bao nhiêu lâu thì có thai?  
       Thông thường, với những cặp vợ chồng sau khi có quan hệ tình dục không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Đồng thời cả 2 vợ chồng đều khỏe mạnh và có khả năng sinh sản bình thường, thì sau khi quan hệ từ 7 đến 10 ngày là đã có thể dùng que thử thai kiểm tra xem mình đã có thai hay chưa? Hoặc để chắc chắn hơn thì chị em có thể đợi đến ngày thứ 14 để thử HCG.
  Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi có giải thích thêm rằng, trứng và tinh trùng gặp được nhau, sau đó kết hợp với nhau thành công. Chính là điều kiện cần và đủ cho việc thụ thai thành công, nên nếu vợ chồng bạn quan hệ không đúng thời điểm rụng trứng hoặc tinh trùng có vấn đề thì khả năng mang thai rất thấp.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)
  Còn kết quả từ que thử thai thì cũng có thể xảy ra sai xót nếu chị em sử dụng không đúng cách hoặc chất lượng que thử có vấn đề. Do đó, khi chị em không có thời gian tìm đến trực tiếp tại cơ sở y tế để thăm khám, siêu âm hay làm xét nghiệm thì có thể thử lại lần thứ 2, cách lần thử thứ nhất khoảng 1 tuần.
Quan hệ bao nhiêu lâu thì có thai?
Quan hệ bao nhiêu lâu thì có thai? 
   Bên cạnh đó, chị em cũng có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất dưới đây:
  - Ra máu nhẹ ở âm đạo.
  - Đi tiểu nhiều lần.
  - Chậm kinh hay mất kinh trong thời gian dài.
  - Dấu hiệu mệt mỏi.
  - Ngực căng, đầu vú to hoặc quầng vú sẫm màu.
  - Cảm giác buồn nôn.
  Lời khuyên:
  Trên đây là những dấu hiệu giúp chị em sớm phát hiện bản thân có thai hay không? nhưng tốt hơn hết, chị em vẫn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hoặc trực tiếp tại phòng khám của chúng tôi, để làm xét nghiệm HCG và siêu âm. Nếu kết quả chẩn đoán là thụ thai thành công, chị em sẽ được bác sĩ chuyên môn cao tư vấn chăm sóc thai nhi và hướng dẫn khám thai định kỳ.
  Ngoài ra, khi chị em chưa có thai, thì sẽ được bác sĩ tư vấn cách tính chu kỳ kinh nguyệt để thụ thai thành công. Hoặc có thể phát hiện sớm những nguyên nhân khiến hai vợ chồng chưa thể thụ thai thành công, từ đó tìm ra hướng khắc phục kịp thời, hiệu quả.
  Hy vọng, với những giải đáp về thắc mắc quan hệ bao nhiêu lâu thì có thai? sẽ giúp bạn Hoàng Dung nói riêng và chị em phụ nữ nói chung giảm bớt lo lắng cũng như có hướng xử lý phù hợp với trường hợp của mình.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)
  Nếu chị em cần tư vấn thêm về vần đề này hoặc các bệnh phụ khoa khác hãy nhấp vào bảng chát online bên dưới, sẽ được bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.

 
DMCA.com Protection Status