Lợi ích của liệu pháp cười

Các nhà nghiên cứ cho rằng khôi hài cải thiện đáng kể cảm giác toại nguyện với cuộc sống và phấn khởi ở người bị suy ngược. Sau đây là các lý do tại soa tiếng cười có sức mạnh chữa lành:

Xem thêm:
Khôi hài làm tan biến sự chán nản: khôi hài giảm bớt dấu hiệu bệnh chán nản, nó giảm sự xấu hổi ở người thường chán mệt. Khi ai đó nói tếu về một trong những quan điểm không hay của cuộc đòi và câu chuyện mang lại sự vui cười, họ sẽ có cảm nhận nhẹ nhõm hơn vê bản thân. Họ nghĩ: “có lẽ mình không tệ như thế”.


Khôi hài giúp cải thiện tâm trạng: Tiếng cười có lợi về cảm xúc và thể chất, bằng cách thúc đẩy lượng mát đến não, làm tăng dopamine và endorrphin, giúp cải thiện tâm trạng.


Khôi hài làm dịu stress: Tiếng cười giúp cơ thể tiết ra những hoạt chất trong não chống lai việc sản xuất cortisol hormon gây stress. Quản lý stress giúp những người bị suy nhược chán nản kiểm soát những triệu chứng trầm cảm và giảm lo lắng.


Phát triển những kỹ năng đối phó tình huống tốt hơn: Ngược lại với trải nghiệm tiêu cực, nhìn sự việc ở góc khôi hài sẽ giúp ta đương đầu với chán nả. Kho có việc già xảy ra ngoài dự kiến, tha vì rơi vào tình trạng chán, hãy nghĩa xem cách nào để xoia tình huống thành chuyện vui mà bạn có thể kể sau này.

Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)


 
DMCA.com Protection Status