Phá thai bằng thuốc liệu có an toàn và tốt không?


  Chào Bác sĩ! Em năm nay 18 tuổi, có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng không sử dụng biện pháp an toàn trong khi quan hệ. Em đã đi khám tại bệnh viện và bác sĩ thông báo cái thai được 3 tuần nhưng em còn nhỏ nên không thể kết hôn. Em nghe nói có phương pháp phá thai bằng thuốc cũng rất hiệu quả. Bác sĩ cho em hỏi phá thai bằng thuốc liệu có an toàn và tốt không?  P.T ( Long An)

Xem thêm: 

  Chào P.T! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Chúng tôi rất thông cảm và hiểu về sự lo lắng của bạn khi có thai ngoài ý muốn. Về vấn đề của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau.

PHÁ THAI BẰNG THUỐC LIỆU CÓ AN TOÀN VÀ TỐT KHÔNG?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai đơn giản nhất, sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén một cách an toàn, thai phụ chỉ cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để tống thai nhi ra ngoài gây ra hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Có thai ngoài ý muốn luôn là nỗi lo đối với thai phụ
Có thai ngoài ý muốn luôn là nỗi lo đối với thai phụ
  Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện ở những thai nhi có độ tuổi dưới 7 tuần khi đó thai nhi vẫn chưa có mối liên kết chặt chẽ với thai phụ, kích thước nhỏ nên có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc nhẹ nhàng, hạn chế thương tổn nhất cho thai phụ. Và quan trọng còn tùy vào cơ sở y tế mà thai phụ lựa chọn mới có thể biết được có an toàn hay không.
  Do không cần dùng những phương pháp ngoại khoa như nạo thai, hút thai can thiệp vào buồng trứng nên sẽ hạn chế được các biến chứng xảy ra sau này như nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung hoặc dẫn đến tình trạng vô sinh…
  Phá thai có bị vô sinh không?  chi phí phá thai luôn là 2 nỗi lo của các thai phụ. Thuốc phá thai được cho là chống chỉ định đối với các thai phụ bị rối loạn máu đông, các bệnh về tuyến thượng thận, tử cung bị dị dạng, chửa ngoài dạ con,…



(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

CHI PHÍ PHÁ THAI 

Chi phí phá thai bao nhiêu tiền cũng còn tùy thuộc vào các yếu tố khác, do đó thai phụ cần phải nắm rõ như:
    Độ tuổi của thai nhi
    Sức khỏe của thai phụ
    Phương pháp sử dụng có đảm bảo chất lượng hay không
    Cơ sở y tế có uy tín và an toàn
  Theo chuyên gia, việc phá thai có bị vô sinh không? Luôn là nỗi ám ảnh đeo bám các thai phụ vì thực sự đã có rất nhiều trường hợp mất khả năng làm mẹ chỉ vì phá thai không an toàn. Do đó, để giảm thiểu nguy cơ vô sinh có thể xảy ra thì thai phụ nên đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám tình trạng của thai phụ cụ thể, xác định chính xác độ tuổi và kích thước của thai nhi để có phương pháp phá thai phù hợp.
    Khuyến cáo: Thai phụ không nên tự sử dụng thuốc phá thai bừa bãi hoặc đến các cơ sở y tế kém chất lượng để tiến hành phá thai vì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng vô sinh do mắc các biến chứng sau: rối loạn nội tiết tố, nội mạc tử cung bị tổn thương, dính tử cung, ảnh hưởng đến cổ tử cung,…
  Vì vậy, nếu đã quyết định phá thai bằng thuốc thì chúng tôi khuyên không nên tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà mà nên đến các cơ sở y tế có uy tín, đảm bảo an toàn để tiến hành phá thai chẳng hạn như Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một.
Đa Khoa Thủ Dầu Một tự hào sẽ là địa chỉ tốt nhất cho những ai muốn tiến hành phá thai
Đa Khoa Thủ Dầu Một tự hào sẽ là địa chỉ tốt nhất cho những ai muốn tiến hành phá thai
  Trước khi tiến hành phá thai các bác sĩ sẽ thăm khám và siêu âm tuần thai, xét nghiệm máu để quá trình uống thuốc diễn ra thuận lợi, an toàn.
    Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ sản cùng với trang thiết bị y tế luôn được đổi mới hiện đại giúp cho việc chẩn đoán và đem lại kết quả thăm khám một cách chính xác, an toàn.
      Hơn nữa, phương pháp phá thai bằng thuốc được phòng khám áp dụng luôn sử dụng những loại thuốc nhập ngoại có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng đúng quy định của Bộ y tế nên thai phụ sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề thuốc lậu, thuốc giả.

    Chi phí thăm khám và mọi chi phí điều trị trong quá trình phá thai được kê khai rõ ràng, chi tiết, do đó thai phụ có thể yên tâm về vấn đề này và quan trọng mức chi phí sẽ đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi thai phụ.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status