Quan hệ xuất tinh ngoài có mang thai được không?

Chào bác sĩ, năm nay em 21 tuổi. Em và bạn trai có quan hệ tình dục nhưng không có sử dụng biện pháp an toàn mà xuất tinh ra ngoài. Vì tuổi 2 đứa còn nhỏ nên chưa muốn có em bé lúc này. Nhưng đã 3 tuần không thấy kinh nguyệt ghé thăm. Em hoang mang lắm Xin hỏi? Quan hệ xuất tinh ngoài có mang thai được không? Mong bác sĩ trả lời giúp em. Em cám ơn bác sĩ nhiều.
Minh Tuyết (Tây Ninh)

  Chào em, trước hết cám ơn em vì đã gửi câu hỏi đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Về câu hỏi của em, chúng tôi xin trả lời như sau.

Xem thêm:

Quan hệ xuất tinh ngoài có mang thai được không?

  Xuất tinh ngoài là một trong những phương pháp tránh thai cổ điển được nhiều bạn trẻ áp dụng với mong muốn tránh thai tự nhiên mà không cần phải sử dụng bao cao su hay uống thuốc tránh thai.
  Tuy nhiên, xuất tinh ngoài khi quan hệ tình dục không phải là một việc làm đơn giản. Đòi hỏi nam giới phải hoàn toàn tỉnh táo, nhạy bén, canh thời gian chuẩn xác và nhanh chóng. Vì trong quá trình quan hệ tình dục, khi nam giới đạt tới đỉnh của sự khoái cảm nếu không nhanh chóng rút ra và xuất tinh bên ngoài âm đạo của nữ giới thì việc tránh thai xem như thất bại hoàn toàn.

Xuất tinh ngoài hoàn toàn không thể tránh thai
Xuất tinh ngoài hoàn toàn không thể tránh thai 
  Theo một nghiên cứu cho thấy, hiệu quả tránh thai của xuất tinh ngoài chỉ đạt khoảng 60 – 70% vì vậy không thể nói chính xác việc xuất tinh ngoài sẽ tránh thai thành công.
  Vì vậy, với trường hợp của em Minh Tuyết thì em nên đi đến hiệu thuốc mua que thử hoặc có thể đi đến các cơ sở y tế uy tín để siêu âm nếu như muốn biết chính xác.
  Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết, mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ có khoảng 300.000 tinh trùng được giải phóng bên ngoài cơ thể của nam giới. Đa Phần tinh trùng sẽ được giải phóng ra khi nam giới có hiện tượng xuất tinh nhưng một phần nhỏ trong đó sẽ được phóng ra theo chát nhờn sinh dục mà nam giới tiết ra để bôi trơn trong quá trình quan hệ tình dục.
  Các trường hợp xuất tinh nông thì do sự hấp dẫn của dịch âm đạo với tinh trùng hoàn toàn có thể thu hút được sự di chuyển của tinh trùng vào bên trong cơ thể của nữ giới. Bởi vì nguyên nhân đó mà ngay khi không thấy hiện tượng xuất tinh thì tinh trùng vẫn có thể được tiết ra ngoài và tiếp cận với buồng trứng của nữ giới.
  Nếu thời gian quan hệ tình dục càng gần với ngày rụng trứng thì khả năng mang thai càng lớn vì tinh trùng có thể sống trong cơ thể của phụ nữ trong thời gian kéo dài đến 7 ngày.
  Bên cạnh đó, xuất tinh ngoài không phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục trong đó các bệnh như lậu, giang mai, sùi mào gà,…

Nên sử dụng các biện pháp an toàn để tránh thai
Nên sử dụng các biện pháp an toàn để tránh thai 
  Đối với giới trẻ hiện nay có quan hệ tình dục trước hôn nhân nên sớm ý thức được hệ quả của việc tánh thai bằng xuất tinh ngoài. Nên lựa chọn những phương pháp thích hợp hơn như sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc bao cao su,…
  Trên đây là những thông tin về xuất tinh ngoài mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một chia sẻ cũng như giải đáp cho trường hợp bên trên. Nếu còn có những thắc mắc hay cần được giải đáp vấn đề nào đó thì hãy nhấp vào bảng phía dưới để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Bác sĩ tư vấn đình chỉ thai an toàn
(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)


 
DMCA.com Protection Status