Thai bao nhiêu tháng có thể phá được?

Mang thai bao lâu thì có thể phá được là một trong những thắc mắc của hầu hết chị em khi có thai ngoài ý muốn và đi đến quyết định bỏ thai. Việc phá thai sai thời điểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vậy, thai bao nhiêu tháng có thể phá được? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI HIỆN NAY

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai như:

   𝟭 Phương pháp phá thai truyền thống

     ⤻ Hút thai: Đây là một phương pháp được cho là an toàn, ít có biến chứng và được áp dụng nhiều trên thế giới. Nhưng phương pháp này chỉ áp dụng đối với thai nhi dưới 8 tuần tuổi.
 ⤻ Nạo thai: So với phương pháp hút thai thì nạo thai có thể từ 8 đến 12 tuần tuổi. Nếu thai kì lớn hơn 12 tuần tuổi thì không nên thực hiện biện pháp này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.

   𝟮 Phương pháp phá thai bằng thuốc

      Đây là phương pháp mà không dùng các thiết bị y tế tác động vào thai nhi, nhưng chỉ áp dụng đối với thai kì từ 4 dưới 7 tuần. Bởi trong trường hợp thai dưới 4 tuần còn rất nhỏ nên không thể phá thai được cho dù sử dụng bất kì phương pháp nào. Với những trường hợp tuổi thai quá lớn, chị em không nên áp dụng phương pháp này vì có thể gây nên tình trạng băng huyết, thai chết lưu.

✤ Lưu ý: Với những chị em đang mắc bệnh về tim, gan, thận, máu khó đông không thể áp dụng phương pháp này. Đặc biệt, chị em không nên lạm dụng thuốc phá thai quá nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

   𝟯 Phương pháp phá thai không đau

          Phương pháp phá thai không đau sử dụng công nghệ trực quan siêu dẫn với thiết bị tiên tiến trên thế giới hạn chế gây đau đớn và an toàn cho thai phụ.

    Tiểu phẫu được tiến hành trong thời gian ngắn, không làm ảnh hưởng đến bộ phận liên quan. Nhờ đó mà thai phụ nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

Thai ngoài ý muốn bao nhiêu tháng thì có thể phá?
Thai ngoài ý muốn bao nhiêu tháng thì có thể phá?

BAO NHIÊU THÁNG THÌ PHÁ THAI ĐƯỢC?

  • Tùy theo mỗi giai đoạn của thai kỳ thì sẽ sử dụng các biện pháp phá thai cho phù hợp. Các bác sỹ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của thai phụ và độ tuổi của thai nhi để đưa ra phương pháp phá thai phù hợp.
  • Đối với thai từ 7 tuần tuổi trở xuống có thể dùng phương pháp phá thai bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Phương pháp này có tỉ lệ thành công 92 – 97 %, không xâm lấn cơ tử cung. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những tác dụng phụ do thuốc như đau quặn bụng, buồn nôn, nôn, sốt có thể kèm ớn lạnh, tiêu chảy, trong quá trình tống xuất thai có thể có tình trạng băng huyết.
  • Thai từ 8 tuần tuổi nên sử dụng phương pháp phá thai không đau là tốt nhất. Phá thai không đau bao gồm các kĩ thuật hút thai, nong và gắp thai. Tại thời điểm này, những thủ thuật trên giúp thai phụ ít có cảm giác đau đớn và an toàn hơn đối với sức khỏe sản phụ.
  • Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà các bác sỹ chuyên sản phụ khoa sẽ áp dụng phương pháp phá thai phù hợp.
 Tư vấn phá thai an toàn
(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

NHỮNG LƯU Ý KHI PHÁ THAI

  Khi thai từ 13 tuần tuổi trở lên, thai tương đối lớn quy trình thực hiện nhiều kỹ thuật và thời gian kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ. Đặc biệt thai đã trên 22 tuần, phá thai sẽ gây nhiều biến chứng và cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của chị em.

  Trước khi quyết định phá thai chị em cần tìm hiểu kỹ các cơ sở chất lượng và uy tín. Cần trang bị cho bản thân những kiến thức về sức khỏe để tránh mang thai ngoài ý muốn. Chị em có thể sửa dụng các biện pháp tránh thai như đặt vòng, dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai...

Chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và thực hiện thủ thuật an toàn
Chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và thực hiện thủ thuật an toàn
✩ Chị em khi có nhu cầu nên đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một để thực hiện phá thai an toàn. Tại đây với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai nghén tạo niềm tin cũng như sự tin tưởng đối với chị em phụ nữ. Với phương pháp phá thai an toàn giúp thai phụ tránh được những tai biến, biến chứng có thể xảy ra trong và sau quá trình phá thai.

✩ Bên cạnh đó, môi trường y tế đạt chuẩn, cở sở vật chất khang trang, sạch đẹp, phòng thủ thuật đạt tiêu chuẩn cao, đảm bảo vô trùng. Đến với chúng tôi chị em hoàn toàn có thể yên tâm. Phương pháp phá thai an toàn ít gây đau đớn, nhanh chóng mang lại tâm lý yên tâm, tin tưởng và thoải mái cho thai phụ.

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một với các dịch vụ cung cấp cho bệnh nhân nhằm đem lại sự thỏa mãn tốt nhất các nhu cầu và mong muốn của bệnh nhân. Hãy đến với chúng tôi để sức khỏe sinh sản của bạn được chăm một cách toàn diện. 

 Nếu còn điều gì thắc mắc chị em có thể liên trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một tại địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương giáp ranh Đồng Nai. Chị em gọi vào số hotline 0650 368 9588 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tuyến để được các bác sỹ chuyên phụ khoa tư vấn trực tuyến.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí-nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:
- Tư vấn qua số điện thoại 0650 368 9588

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

 Tư vấn phá thai an toàn
(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status