Thử thai buổi chiều có được không ?

Que thử thai không còn là khái niệm xa lạ với nữ giới, nhất là những chị em đã lập gia đình. Nó chính là một dụng cụ giúp chị em phụ nữ kiểm tra xem mình có thai hay không tương đối đơn giản, chính xác và có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, với những chị em lần đầu sử dụng que thử thai thì lại khá mơ hồ, băn khoăn không biết nên thử thai vào lúc nào? Thử thai buổi chiều tối có được không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

Xem thêm: 

THỬ THAI BUỔI CHIỀU TỐI CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Que thử thai là dụng cụ giúp nữ giới sớm nhận biết bản thân có thai hay không thông qua nồng độ hormone hCG – loại hormone có trong nước tiểu của bà bầu được sản sinh sau khi trứng đã thụ tinh.
Thử thai buổi chiều tối có được không?
Thử thai buổi chiều tối có được không?
Các chị em có thể sử dụng que thử thai vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả buổi chiều tối. Thế nhưng, kết quả mang lại sẽ kém chính xác hơn nếu các mẹ thử thai vào buổi sáng sớm, vì đây là lúc nồng độ hormone hCG trong nước tiểu cao nhất. Do vậy, tốt hơn hết các chị em vẫn không nên thử thai vào buổi chiều tối.
Bên cạnh đó, để đảm bảo tính chính xác cho kết quả thử thai các mẹ bầu cũng nên lưu ý một số điều sau:
Nên lựa chọn các nhãn hiệu que thử thai uy tín và chất lượng, còn thời thời hạn sử dụng cũng như có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Không nên thử thai quá sớm, bởi thông thường que thử thai có thể xác định có thai hay không trong vòng 7 – 10 ngày sau khi quan hệ. Để mang lại kết quả chính xác, các chị em nên tiến hành thử thai khi đã trễ kinh khoảng 7 – 9 ngày.
Cần để que thử trong nước tiểu khoảng 5 phút hoặc theo đúng thời gian được quy định trong hướng dẫn sử dụng đi kèm.
Thử thai buổi chiều tối có chính xác không?
Thử thai buổi chiều tối có chính xác không?
Với những loại que thử thai truyền thống, các chị em chỉ cần lấy lượng nước tiểu vừa đủ, vì nếu để ướt quá vạch giới hạn trên thân que thử thì có thể cho kết quả không chính xác.
Không nên uống nhiều nước trước khi thử thai, vì nước có thể làm loãng nồng độ hormone hCG có trong nước tiểu, khiến kết quả thử thai bị sai lệch.
Với những chị em đang dùng các loại thuốc như: Thuốc an thần, thuốc lợi tiểu, thuốc chứa hCG hỗ trợ sinh sản… thì nên tạm dừng thuốc một thời gian ngắn trước khi thử thai. Do các loại thuốc này có thể tác động đến nồng độ hCG, ảnh hưởng đến tính chính xác của kết quả thử thai.
Nên đọc kết quả kiểm tra của que thử trong vòng 10 phút hoặc có thể thử thai lại một lần nữa sau lần thử đầu tiên từ 30 phút đến 1 giờ.
Lời khuyên:
Nồng độ hCG cũng có thể tăng đối với một số trường hợp như: Nữ giới bị u nang buồng trứng hay mang thai ngoài tử cung… Do đó, để xác định chính xác bản thân có mang thai hay không, sau khi có kết quả là 2 vạch, các chị em hãy mau chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên sản khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn và siêu âm thăm khám. Với những trường hợp nữ giới bị thai ngoài tử cung, u nang buồng trứng hay hội chứng buồng trứng đa nang thì nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Hy vọng, qua những thông tin trên có thể giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về thời gian thử thai. Nếu còn bất kỳ thắc mắc có liên quan, các chị em hãy liên hệ ngay với phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể hơn.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status