Trị nấm men bằng thực phẩm

Các chuyên gia sản phụ khoa nói rằng cách tốt nhất để cân bằng lại vi khuẩn âm đạo khi đối mặt với nhiễm trùng nấm men là ăn các loại thực phẩm nhất định, theo Prevention.

Xem thêm:

SỮA CHUA

Sữa chua chứa các lợi khuẩn (lacto-bacillus acidophilus) giúp khôi phục lại lượng vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột và thậm chí cả âm đạo. Do đó, chị em có thể ăn sữa chua hoặc sử dụng sữa chua không đường như một loại thuốc điều trị tại chỗ (khoảng một hoặc hai muỗng là đủ). Không sử dụng sữa chua có đường hay hương liệu khác vì đường sẽ giúp nấm men phát triển nhanh hơn.


Sữa chua
Sữa chua

TỎI

Tỏi chứa allicin – có đặc tính kháng nấm mạnh, nên có thể giết chết nấm men khi tiếp xúc. Chính vì vậy, khi bị nhiễm nấm men, hãy thêm tỏi vào nước chấm để ăn sống hoặc nấu thêm cùng món ăn để hỗ trợ điều trị bệnh. Bạn cũng có thể ép nước ép tỏi thoa vào “vùng kín” hoặc giã nát tỏi bọc vào miếng vải sạch và đặt vào âm đạo, để qua đêm để làm sạch nấm men.


Tỏi
Tỏi

DẦU DỪA

Nhiễm trùng nám men dẫn đến ngứa, chảy nước và kích ứng. Bệnh này bị gây ra bởi các tế bào nấm men Candida khi có sự mất cân bằng hệ miễn dịch hoặc sự mất cân bằng nội tiết tố. Phát triển của trường Đại học Tuffs (Mỹ) cho thấy dầu dừa chứa a xít caprylic giúp giết chết cũng như ngăn cản sự tăng trưởng của nấm men. Dầu dừa có thể được áp dụng tại khu vực âm đạo bị nhiễm nấm oặc tiêu thụ để điều trị nhiễm trùng nấm men.


Dầu dừa
Dầu dừa

GIẤM TÁO
Giống dầu dừa, giấm táo cũng có tính chất kháng khuẩn đã được chứng minh có tác dụng tiêu diệt nấm Candida. Vì vậy, về mặt lý thuyết, việc thoa giấm táo vào bên ngoài của âm đạo hoặc ngâm mình tỏng bồn tắm với giấm táo có thể dễ dàng giúp thoát khỏi các triệu chứng ngứa ngáy do nhiễm nấm.


thoa giấm táo vào bên ngoài của âm đạo
Thoa giấm táo vào bên ngoài của âm đạo

BAKING SODA

Sử dụng bột baking soda để rửa vùng kín
Sử dụng bột baking soda để rửa vùng kín
Nấm ngứa khiến độ pH âm đạo mất cân bằng, cụ thể hơn là khiến lượng a xít cao hơn bình thường. Sử dụng bột baking soda để rửa vùng kín có thể giúp lấy lại sự cân bằng pH. Lý do bột baking soda có tính kiềm tự nhiên. Khi tính tiền được hòa trộn với tính a xít, nó sẽ tạo nên sự trung hòa cho cả hai. Vì vậy, thường xuyên sr dụng baking soda để rửa vùng kín, sẽ giúp lấy lại sự cân bằng pH.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status