Trị viêm phụ khoa tại nhà như thế nào?

Với tâm lý còn nhiều e ngại xấu hổ nên nhiều chị em phụ nữ khi bị viêm phụ khoa đều mong muốn chữa trị tại nhà. Do đó, hôm nay các chuyên gia phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một sẽ cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về vấn đề này.

Xem thêm: 

TRỊ VIÊM PHỤ KHOA TẠI NHÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ với các biểu hiện thường gặp như ngứa vùng kín, huyết trắng ra nhiều và có mùi hôi bất thường,... Đặc biệt các chuyên gia Đa khoa Thủ Dầu Một cho biết, hiện đang có 4 cách trị viêm phụ khoa tại nhà như sau:

Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ

Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ

  1. Vệ sinh vùng kín mỗi ngày và đúng cách

  Vệ sinh vùng kín không kỹ hoặc sai cách cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm phụ khoa. Do đó, các chị em cần tránh thụt rửa quá sâu trong âm đạo cũng như không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Thay vào đó, người bệnh được khuyên nên dùng nước muối pha loãng để vệ sinh vùng kín vì nó có tính sát trùng, kháng viêm rất tốt.

  2. Thay đổi chế độ sinh hoạt – ăn uống

  Khi bị viêm phụ khoa, phụ nữ nên nghĩ đến việc thay đổi chế độ sinh hoạt – ăn uống của mình để khắc phục tình trạng này. Các chị em có thể tăng cường cho cơ thể rau xanh, trái cây để bổ sung vi-ta-min và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, thường xuyên tập thể dục, uống đủ nước - ngủ đủ giấc, không thức khuya hoặc dùng các sản phẩm có chứa chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê cũng là cách giúp người bệnh khỏe lại.

  3. Thay đổi thói quen sinh hoạt tình dục

  Các chị em khi bị viêm nhiễm phụ khoa thì cần tránh những quan hệ tình dục quá thô bạo vì như thế sẽ khiến tình trạng này nặng thêm. Bên cạnh đó, các biện pháp an toàn như bao cao su cũng là lựa chọn hàng đầu nhằm hạn chế tình trạng vi khuẩn gây bệnh lây truyền từ bạn tình sang cho bệnh nhân.

  4. Các bài thuốc thiên nhiên

  Một số loại lá cây như diếp cá, trầu không, trinh nữ hoàng cung,... được dân gian truyền miệng có tác dụng trị viêm phụ khoa tốt.

  
Tuy nhiên theo nghiên cứu lâm sàng cho thấy, những cách chữa này không phải trường hợp nào thực hiện cũng đều có hiệu quả mà còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Ngoài ra nếu không thực hiện đúng cách thì nguy cơ rủi ro cũng rất cao. Do đó, lời khuyên chân thành nhất dành cho phụ nữ là nên đi đến các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ theo dõi, chẩn đoán và điều trị.
  Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận, các chị em có thể tìm đến Đa khoa Thủ Dầu Một tọa lạc tại số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Được cấp giấy phép hoạt động bởi Sở Y tế địa phương , phòng khám còn mạnh dạn mời các bác sĩ giỏi tay nghề với 15 năm kinh nghiệm khám phụ khoa kết hợp cùng cơ sở vật chất hiện đại – khang trang nhằm giúp các chị em thoát khỏi sự quấy nhiễu của bệnh và phòng ngừa những nguy hại đến chức năng sinh sản và nguy cơ hiếm muộn vô sinh.

uHuhjdskfhdkjshfjdkhf

  Mọi người nếu còn có bất cứ thắc mắc nào về điều trị viêm phụ khoa tại Đa khoa Thủ Dầu Một thì hãy nhấp ngay vào mục tư vấn bên dưới soạn tin nhắn để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp ngay lập tức.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status