Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

  Dạo gần đây có nhiều bệnh nhân gửi thắc mắc đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một hỏi về bệnh mụn rộp sinh dục thật ra có nguy hiểm không? 

  "Chào bác sĩ, gần đây tôi có quan hệ tình dục với một người lạ, sau đó vài ngày tại cơ quan sinh dục nổi nhiều mụn nước nhỏ li ti, qua tìm hiểu thông tin tôi nghĩ rằng mình đang bị mụn rộp sinh dục. Vậy nếu mắc phải bệnh này có nguy hiểm gì không? Mong bác sĩ giải đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Hằng – Long An)"

  Chào bạn,

  Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám của chúng tôi. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ trả lời thắc mắc của bạn như sau:

  Việc bạn nghi ngờ mình có phải mắc mụn rộp sinh dục hay không thì chúng tôi chưa khẳng định chính xác, tuy nhiên những triệu chứng như trên cũng có thể là do mắc phải bệnh này. 

Nhiều người bệnh cảm thấy lo lắng khi mắc mụn rộp sinh dục
Nhiều người bệnh cảm thấy lo lắng khi mắc mụn rộp sinh dục

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỤN RỘP SINH DỤC

  Khoảng sau 4 - 7 ngày bị nhiễm virus HVS người bệnh sẽ xuất hiện những dấu hiêu như:

  •  Nổi các nốt mẩn đỏ và những mụn nước nhỏ li ti kèm theo đau rát, ngứa ngáy xung quanh bộ phận nhiễm bệnh. Mụn rộp thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng,…
  • Các mụn này có thể mọc đơn lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng chùm giống như chùm nho. Sau đó vỡ ra và chảy dịch màu vàng giống mủ, tạo thành các vết loét trên da.
  • Thời gian khoảng 1- 2 tuần sẽ tự động biến mất, tuy nhiên virus vẫn còn trong cơ thể và có thể bùng lên bất cứ lúc nào.
  • Ngoài ra, còn kèm theo các triệu chứng như: cảm cúm, đau nhức cơ thể, mệt mỏi, chán ăn.
Xem thêm:

NHỮNG NGUY HẠI DO MỤN RỘP SINH DỤC GÂY RA

  Mụn rộp sinh dục nếu không hỗ trợ điều trị có thể gây ra những nguy hại sau:

    - Bởi bệnh có tính chất lây lan nhanh, nếu một người nhiễm virus HSV trong thời gian ủ bệnh có thể lây truyền cho người khác mà không biết. Vì vậy, đây một trong những bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục mạnh mẽ nhất.

   - Những vết loét viêm nhiễm do bệnh mụn rộp sinh dục sẽ khiến người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu, bất tiện trong hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, nếu không hỗ trợ điều trị virus ngày càng phát triển, làm viêm nhiễm những vùng xung quanh, gây nên các bệnh viêm nhiễm như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh...từ đó gây vô sinh ở cả nam và nữ giới.

   - Mụn rộp sinh dục gây ra những ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Bởi vì phần lớn mọi người đều cảm thấy đau rát, khó chịu, không thoải mái khi quan hệ tình dục, dẫn đến cảm giác sợ quan hệ, từ đó ảnh hưởng đến tình cảm lứa đôi.

Mụn rộp sinh dục gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục

    - Nếu người bệnh vô tình chạm tay hay tiếp xúc với dịch mủ từ những nốt mụn rộp sinh dục thì có thể bị lây lan từ bộ phận này đến bộ phận khác và tình trạng trên ngày càng khó kiểm soát hơn. Trường hợp, khi mun rộp xuất hiện ở mắt mà không hỗ trợ chữa sớm sẽ có nguy cơ gây mù lòa.

   - Khi mụn rộp sinh dục xuất hiện ở những bộ phận dễ quan sát như miệng, môi, má hay đùi… sẽ làm cho người bệnh cảm thấy e ngại, mất tự tin, xấu hổ khi tiếp xúc với những người xung quanh. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như những sinh hoạt thường ngày.

   - Ở phụ nữ đang mang thai mà mắc mụn rộp sinh dục là vô cùng nguy hiểm. Bởi virus HSV có thể gây ra nhiều biến chứng trong thời gian thai kỳ như sinh non, sảy thai. Nếu chào đời trẻ sẽ mắc mụn rộp bẩm sinh và rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như mù mắt, mờ mắt, tổn thương não, thậm chí là tử vong vì nhiễm trùng máu.

  - Mụn rộp sinh dục có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm nhiều bệnh xã hội như HIV, sùi mào gà, lậu hoặc các bệnh nam khoa, phụ khoa hay bệnh ngoài da khác.

 Qua những nguy hại như trên chắc bạn Hằng đã hiểu bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây nên những nguy hiểm khôn lường đến sức khỏe như thế nào. Vì vậy, chúng tôi khuyên rằng bạn hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và có cách hỗ trợ chữa trị hợp lý.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một hiện là một trong những địa chỉ uy tín chuyên hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,...trong đó có mụn rộp sinh dục.

  Ngoài trang thiết bi y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến ra, tại đây còn hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ trực tiếp khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục cho bệnh nhân. Vì vậy các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây.

     Nếu còn gì thắc mắc, các bạn hãy gọi đến Hotline: 0650 368 9588 hoặc click vào mục tư vấn trên website để được tư vấn miễn phí.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status