Mục rộp sinh dục do nguyên nhân nào gây nên?

  Trong những bệnh xã hội thì mụn rộp sinh dục có tỉ lệ người mắc phải khá cao. Tuy nhiên, qua vài khảo sát thì có rất nhiều người vẫn chưa biết được nguyên nhân nào gây nên căn bệnh này. 

MỤN RỘP DINH DỤC LÀ GÌ?

  Mụn rộp sinh dục là bệnh do virus Herpes Simplex Virus (HSV) xâm nhập và gây viêm nhiễm đường sinh dục ở nam và nữ giới. Không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục,virus này còn có thể định cư ở miệng, mắt, hậu môn,…

  Sau khi nhiễm virus từ 4 – 7 ngày hoặc có thể lâu hơn thì người bệnh sẽ xuất hiện những vết loét, gây khó chịu, đau rát và ngứa ngáy. Tiếp đó sẽ mọc lên những mụn nước nhỏ như hạt đậu xanh, nằm đơn lẻ hoặc thành chùm, sau một thời gian sẽ vỡ ra chảy dịch và có thể gây viêm nhiễm.

   Những biểu hiện trên thường biến mất sau khoảng 2 tuần.Tuy nhiên, các virus này vẫn còn tiềm ẩn trong máu và có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN RỘP SINH DỤC

  Giống như những bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục cũng có con đường lây lan khá phong phú như:

  Quan hệ tình dục không an toàn

  Đây là con đường chính lây nhiễm bệnh một cách nhanh chóng nhất. Dù quan hệ tình dục bằng đường âm đạo, hậu môn hay miệng với người mắc mụn rộp thì đều có thể bị nhiễm bệnh.

  Bởi vì niêm mạc ở cơ quan sinh dục rất mỏng, nếu quan hệ mạnh dễ bị trầy xước, lúc này sẽ là môi trường thuận lợi cho các virus, vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn là con đường chủ yếu lây mụn rộp sinh dục
Quan hệ tình dục không an toàn là con đường chủ yếu lây mụn rộp sinh dục

  Lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp

  Nếu sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người bị bệnh có dính dịch mủ gây bệnh như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, quần lót…cũng có nguy cơ bị mắc phải virus HSV

  Khi có vết trầy xước ngoài da dù rất nhỏ mà tiếp xúc với máu, dịch mủ của người bệnh mụn rộp sẽ có nguy cơ mắc phải. Ngoài ra, những người có sức đề kháng yếu sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn những người khỏe mạnh.

  Lây truyền từ mẹ sang con

  Phụ nữ đang mang thai mà bệnh mụn rộp sinh dục thì có thể lây cho con trong bụng khi sinh thường hoặc qua nhau thai. Khi sinh ra, trẻ có thể bị mụn rộp sinh dục ở đường hô hấp gây viêm phổi, viêm phế quản, viêm màng não, thậm chí có thể tử vong.

 Lây truyền qua đường máu

  Nếu dùng chung kim tiêm hay các dụng cụ y tế chưa được vô trùng mà có chứa dịch của HSV, sẽ là điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

  Trường hợp này thường xảy ra người tiêm chích ma túy hay đang làm việc ở môi trường y tế, trại giam,…do tiếp xúc nhiều với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh khá cao.

Xem thêm:

Mụn rộp sinh dục có thể lây truyền qua đường máu
Mụn rộp sinh dục có thể lây truyền qua đường máu
  Qua đó, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một cho rằng, cho dù là mắc bệnh do nguyên nhân nào đi nữa, nếu không hỗ trợ điều trị người bệnh có thể bị viêm tinh hoàn, viêm cổ tử cung, viêm tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  Tuy nhiên, việc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục cần phải đúng địa chỉ uy tín, đúng cách, nếu không bệnh rất dễ tái phát.

  Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đang áp dụng kỹ thuật tăng cường miễn dịch tiên tiến, có khả năng giúp cơ thể chống lại các mầm bệnh, hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả, ngăn chặn tái phát. Bởi áp dụng phương pháp hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục tiên tiến, nên thời gian sẽ rút ngắn giúp bệnh nhân có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.

  Với những nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục như trên, hy vọng có thể giúp các bạn chủ động hơn trong việc phòng ngừa căn bệnh này. Nếu còn gì thắc mắc, các bạn hãy gọi đến Hotline: 0650 368 9588 hoặc click vào mục tư vấn trên website để được tư vấn miễn phí.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status