Mụn rộp sinh dục có những biểu hiện gì?

  Ngứa ngáy, đau rát, nổi nhiều mụn nước tại vùng kín,… là những biểu hiện thường thấy khi mắc phải mụn rộp sinh dục. Đây là căn bệnh xã hội cũng khá nguy hiểm, có thể gây vô sinh nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Bởi do những biểu hiện của của mụn rộp sinh dục cũng khá giống các bệnh khác, nên nhiều người hay lầm tưởng và tỏ ra chủ quan, đến khi nặng mới đi khám thì bệnh đã gây ra những biến chứng nặng nề. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những biểu hiện thường thấy khi mắc mụn rộp sinh dục.

      Mụn rộp sinh dục còn có tên gọi khác là Herpes sinh dục, do virus Herpes simplex (HVS) gây ra khi quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh còn lây qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân, truyền máu, mẹ truyền sang con khi mang thai,...

      Nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, mụn rộp sinh dục sẽ gây nhiều biến chứng như: bội nhiễm, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ,… ở nữ giới.... Còn ở nam giới, có thể gây viêm tiền liệt tuyến, viêm mào tinh hoàn. Phụ nữ mang thai mắc bệnh sẽ lây cho thai nhi và khi sinh ra trẻ sẽ có nguy cơ mắc các bệnh di truyền hay di tật bẩm sinh.

Virus Herpes simplex gây mụn rộp sinh dục
Virus Herpes simplex gây mụn rộp sinh dục

CÁCH NHẬN BIẾT SỚM CÁC BIỂU HIỆU CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

  Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một, sau khi nhiễm virus HSV khoảng từ 4 đến 7 ngày thì những biểu hiện của mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục)  sẽ bắt đầu xuất hiện như:

  - Ở bộ phận nhiễm bệnh có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu , sau đó xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti như hạt đậu xanh, chứa đầy nước, vùng da xung quanh nốt mụn tấy đỏ, bên trong có nhân mụn mủ trắng.

  - Những mụn nước này có thể lúc đầu mọc đơn lẻ, nhưng kéo dài sẽ phát triển dần và liên kết thành từng chùm. Nếu có cọ sát mạnh sẽ vỡ ra và gây loét, đau rát, khó chịu.

  - Những vết loét này thường tồn tại trong khoảng 1- 2 tuần, sau đó bắt đầu đóng vảy cứng và dần dần biến mất. Tuy nhiên, thực chất lúc này virus HSV đang tấn công vào sâu bên trong và nếu có điều kiện thuận lợi sẽ xuất hiện trở lại.

  - Ngoài ra, Herpes sinh dục còn xuất hiện một số triệu chứng khác như mệt mỏi, đau bắp thịt, sốt nhẹ, nhức đầu, tiểu đau, nước tiểu ít và hạch bạch huyết sưng to.

  - Thường mụn rộp sinh dục ở nam giới hay xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, thân dương vật. Nếu bị nhiễm virus ở miệng sáo sẽ có tình trạng tiết dịch. Còn ở nữ giới mụn rộp thường xuất hiện ở thành âm đạo, môi lớn, môi bé, có hiện tượng huyết trắng nhiều.

      - Người bị bệnh còn có biểu hiện đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu rắt, tiểu buốt, nặng hơn có thể đi tiểu ra máu và dịch mủ.

  - Ngoài ra, nếu như ở nam và nữ giới có quan hệ tình dục bằng đường miệng, hậu môn thì những biểu hiện của bệnh sẽ xuất hiện ở bộ phận đó.

Mụn rộp thường gây cảm giác nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu tại bộ phận nhiễm bệnh
Mụn rộp thường gây cảm giác nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu tại bộ phận nhiễm bệnh

NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM KHI CÓ BIỂU HIỆN CỦA MỤN RỘP SINH DỤC

  Các chuyên gia cho rằng, nếu có những biểu hiện nghi ngờ mình mắc mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục) thì các bạn nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và dựa vào tình trạng của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những đơn vị y tế uy tín trong việc hỗ trợ chữa trị các căn bệnh xã hội trong đó có mụn rộp sinh dục.

  Tại phòng khám còn hội tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cùng với trang thiết bị y tế hiện đại đã mang đến những thành công cho người mắc mụn rộp sinh dục.

  Ngoài việc hỗ trợ điều trị sớm, các bạn cần thực hiện những cách sau để bệnh không diễn biến nặng:

  - Hãy ngừng quan hệ tình dục và nên cẩn thận khi tiếp xúc với người khác để tránh lây nhiễm.

  - Không nên đụng chạm và sờ mó nhiều vào vết loét, nếu có cần rửa tay thật kỹ sau khi chạm vào mụn rộp.


  Trên đây là những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu còn gì thắc mắc, các bạn hãy gọi đến Hotline: 0650 368 9588 hoặc click vào mục tư vấn trên website để được tư vấn miễn phí.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status