Nổi mụn ở âm đạo là do mắc bệnh gì?

  Nổi mụn ở âm đạo là triệu chứng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Tình trạng này có thể xuất phát từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm nào đó. Để biết chính xác nổi mụn âm ở đạo do mắc phải bệnh gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

  Nổi mụn ở âm đạo là hiện tượng những nốt mụn có thể mọc riêng lẻ hoặc kết dính với nhau thành từng chùm ở âm đạo. Những nốt mụn này có hình dạng khác nhau, tùy theo từng nguyên nhân cụ thể gây nên.

  Nổi mụn ở âm đạo có thể chỉ do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay bị ô nhiễm từ nguồn nước,.. nhưng đây cũng là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm như:

NỔI MỤN Ở ÂM ĐẠO DO MẮC BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

  Nổi mụn ở âm đạo là triệu chứng điển hình khi nữ giới mắc phải mụn rộp sinh dục. Đây là bệnh do virus Herpes Simples (HSV) gây ra chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HSV.


Virus Herpes Simples gây nổi mụn ở âm đạo do mắc bệnh mụn rộp sinh dục
Virus Herpes Simples gây nổi mụn ở âm đạo do mắc bệnh mụn rộp sinh dục
  Sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 4 -7 ngày, người nhiễm mụn rộp sinh dục sẽ có những triệu chứng sau:

  - Ngứa rát ở bộ phận sinh dục, sau đó xuất hiện những mụn nước có thể mọc riêng lẽ hoặc thành từng chùm.

  - Nếu bị va chạm hoặc cọ xát, những mụn này có thể bị vỡ ra chảy mủ, chảy máu, lở loét,… làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn.

  - Ở nữ giới, những mụn nước này thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, môi nhỏ, môi lớn, cổ tử cung, miệng, lưỡi, họng,…

  - Ngoài việc xuất hiện những mụn nước, người bệnh mụn rộp sinh dục còn bị nổi hạch, đi tiểu nóng rát, khí hư ra nhiều, kèm theo mùi hôi,…

  Nổi mụn ở âm đạo do bệnh mụn rộp sinh dục nếu không hỗ trợ kịp thời có thể ảnh hưởng đến tâm lý, quan hệ vợ chồng, những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung…

NỔI MỤN Ở ÂM ĐẠO DO MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ

  Nổi mụn ở âm đạo là biểu hiện thường thấy khi người bệnh mắc bệnh sùi mào gà.

  Sùi mào gà được hình thành do virus HPV Human Papilloma gây nên Loại virus này thường cư trú tại những nơi ẩm ướt, ấm áp ở da, niêm mạc trên cơ thể người.

Virus Human Papilloma gây nổi mụn do mắc bệnh sùi mào gà
Virus Human Papilloma gây nổi mụn do mắc bệnh sùi mào gà
  Con đường lây truyền chủ yếu của sùi mào gà là qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HPV ở nhiều hình thức như: quan hệ bằng âm đạo, hậu môn, miệng hoặc những tiếp xúc sinh dục.

  Thường khoảng 2 - 9 tháng sùi mào gà sẽ xuất hiện những triệu chứng sau

  - Tại âm đạo xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, có màu hồng, hơi nhô cao như những nhú gai có đường kính khoảng từ từ 1 - 2mm không đau, không ngứa.

  - Những vị trí sùi mào gà thường xuất hiện ở nữ giới là âm đạo, màng trinh, ổ niệu đạo, màng trinh, sau đó lan ra xung quanh hậu môn, các nếp gấp mép bẹn..

  - Sau đó các nốt sùi liên kết lại với nhau thành từng mảng sần, có hình dạng như hoa súp lơ hay mào gà, có thể ấn ra mủ ở giữa các nốt sần.

  Nổi mụn ở âm đạo do bệnh sùi mào gà có thể làm gây viêm nhiễm, chảy máu, ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống hàng ngày, nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn, thậm chí có thể bị ung thư cổ tử cung khi mắc phải tuýp 16 -18.

  Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, khi bị nổi mụn âm đạo có thể bạn đang mắc phải những căn bệnh nguy hiểm trên. Chính vì thế chị em nên đi khám sớm để có thể biết chính xác mình đang mắc bệnh gì, từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những đơn vị y tế uy tín hội tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến, đã hỗ trợ điều trị thành công cho những trường hợp bị nổi mụn ở âm đạo do những căn bệnh khác nhau mang lại. Chính vì thế, chị em hãy an tâm khi đến đây.

Xem thêm:



  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status