Nổi mụn ở dương vật là do bệnh gì?

  Hiện hay, có rất nhiều nam giới thắc mắc tại sao mình lại bị nổi mụn ở dương vật? Điều này khiến họ cảm thấy hoang mang lo lắng, không biết mình đang mắc chứng bệnh gì? Để hiểu rõ về tình trạng này chúng ta cùng tham khảo qua bài viết sau.

NHỮNG BỆNH GÂY NỔI MỤN Ở DƯƠNG VẬT

  Theo thông tin của bác sĩ Phòng Khám Thủ Dầu Một, hiện tượng nổi mụn ở dương vật có nhiều nguyên nhân gây nên như:

  Mụn rộp sinh dục

  Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng nổi mụn ở dương vật, …Mụn rộp sinh dục là do virus HSV gây nên, những người thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ rất cao mắc căn bệnh này.

  Sau khi quan hệ tình dục với người có mầm bệnh, khoảng từ 4 – 7 ngày sẽ xuất hiện những mụn rộp sinh dục. Ban đầu mụn chỉ mọc đơn lẻ, vài ngày sẽ phát triển thành những mụn nước và liên kết thành từng chùm như chùm nho, sau đó vỡ ra chảy dịch, gây viêm nhiễm

  Vị trí mụn rộp thường xuất hiện là ở bộ phận sinh dục, ngoài ra bệnh còn có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau như cổ, miệng, ngực, hậu môn.

     Nổi mụn ở dương vật do mụn rộp sinh dục gây ra, khiến cho nam giới tiểu tiện khó khăn, đau rát khi quan hệ tình dục, lâu dần có thể gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xuất tinh ra máu…Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị sưng ở hạch bẹn, dương vật chảy ra dịch mủ có mùi hôi.

Khi nổi những mụn nước có mủ có thể bạn đã mắc bệnh mụn rôp sinh dục
Khi nổi những mụn nước có mủ có thể bạn đã mắc bệnh mụn rôp sinh dục

  Sùi mào gà

  Nổi mụn ở dương vật cũng là một trong những biểu hiện khi nam giới mắc phải bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội lây truyền chính qua quan hệ tình dục không an toán.

  Khi mắc sùi mào gà, ban đầu chỉ là những gai sinh thiết, sau đó phát triển khá nhanh tạo thành những mảng lớn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Các mụn thịt này có màu hồng, ấn vào có thể ra mủ và rất dễ chảy máu khi bị tác động mạnh.

  Vị trí mụn sùi thường xuất hiện là thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu hoặc rãnh quy đầu. Ngoài ta còn xuất hiện ở hậu môn,mắt, miệng, lưỡi,…

  Nếu không hỗ trợ điều trị nổi mụn ở dương vật do sùi mào gà thì người bệnh sẽ đối mặt với những ảnh hưởng về tâm lý, khó khăn trong quan hệ tình dục và cuộc sống thường ngày, thậm chí có thể gây vô sinh hoặc ung thư.

  Viêm bao quy đầu

  Ngoài hai bệnh trên, nổi mụn ở dương vật còn có thể do nam giới bị viêm bao quy đầu.

  Trường hợp viêm bao quy đầu có thể xảy ra do bị hẹp hay dài bao quy đầu mà không hỗ trợ điều trị.

  Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm thì lượng vi khuẩn ứ đọng ở quy đầu sẽ khiến cho dương vật bị nổi những nốt mụn trắng ở dương vật, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó khăn trong việc tiểu tiện.

Xem thêm:

KHI NỔI MỤN Ở DƯƠNG VẬT BỆNH NHÂN NÊN LÀM GÌ?

  Nếu chưa rõ nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mụn ở dương vật thì bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám. Khi tìm ra được nguyên nhân bác sĩ sẽ chỉ định, áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

  Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc sử dụng vì khi dùng thuốc không đúng cách sẽ gây ra những nguy hại khôn lường, làm ảnh hưởng đến việc hỗ trợ điều trị sau này.

  Trong thời gian này không nên quan hệ tình dục vì có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

  Bệnh nhân nên mặc quần thoáng mát, tránh gây ẩm ướt, bí hơi vì trong môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan nhanh chóng hơn.

Bệnh nhân cần làm xét nghiệm để biết nguyên nhân chính xác
Bệnh nhân cần làm xét nghiệm để biết nguyên nhân chính xác
  Được biết Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở uy tín tại Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội. Với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, kết hợp phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, giúp cho việc hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả cao. Điển hình là triệu chứng nổi mụn ở âm đạo. Tại đây luôn cam kết quyền lợi của bệnh nhân là trên hết.

  Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng nổi mụn ở dương vật. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua số điện thoại: 0650 368 9588 hoặc [chat trực tuyến] với các chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ tốt hơn.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một tọa lạc tại 303 Đại Lọ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương

  Thời gian làm việc: từ 8h đến 20h các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status