Nguyên nhân nào gây bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới?

  Hiện nay, có rất nhiều chị em bị vô sinh - hiếm muộn sau khi thăm khám được chẩn đoán là do mắc bệnh viêm vùng chậu. Vậy nguyên nhân nào gây ra căn bệnh này? Biểu hiện thường thấy của viêm vùng chậu là đau bụng dưới, khí hư tiết ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết âm đạo, cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU

  Viêm vùng chậu là bệnh viêm nhiễm diễn ra ở các cơ quan vùng chậu như buồng trứng, tử cung, vòi trứng, phúc mạc chậu, ống dẫn trứng và các bộ phận xung quanh. Bệnh thường gặp nhiều ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, phá thai, sinh đẻ.

  Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh viêm vùng chậu chị em nên biết để phòng tránh:

  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

  - Việc vệ sinh vùng kín quá sạch, nhiều lần hoặc quá ít, cũng rất dễ gây nên viêm vùng chậu.

  - Khi đến chu kỳ kinh nguyệt vấn đề vệ sinh cần cẩn thận hơn, vì máu kinh là môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và gây viêm vùng chậu. Ngoài ra, sức đề kháng của chị em trong những ngày này cũng giảm sút, nên dễ mắc bệnh nhiều hơn người bình thường.

 Máu kinh là môi trường tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây viêm vùng chậu
Máu kinh là môi trường tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây viêm vùng chậu
  - Nhiều chị hay lạm dụng và thụt rửa âm đạo bằng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, khiến độ PH trong môi trường âm đạo mất cân bằng, từ đó dẫn đến sự mất cân bằng hệ vi khuẩn ở vùng kín và gây viêm vùng chậu.

  Sau khi sinh đẻ hoặc phá thai

  - Phụ nữ sau khi sinh con hoặc nạo phá thai sức khỏe rất yếu, cổ tử cung vẫn còn mở rộng, chưa hồi phục hẳn. Vì thế, đây là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm xâm nhập vào gây nhiễm trùng bên trong khung chậu.

  - Ngoài ra, việc quan hệ tình dục quá sớm sau khi sinh sẽ dễ dàng làm tổn thương các cơ quan sinh dục và có nguy cơ gây viêm vùng chậu.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

  Phẫu thuật phụ khoa

  Các phẫu thuật phụ khoa không được sát trùng an toàn như đặt vòng, mở vòng, phẫu thuật sinh đẻ, phá thai, phẫu thuật cắt u xơ tử cung…có thể dẫn đến viêm vùng chậu sau phẫu thuật.
   Xem thêm: Phá thai an toàn

  Sự viêm nhiễm lây lan của các bộ phận xung quanh

  Thường gặp nhất là khi người bệnh bị viêm màng bụng, viêm phần phụ. Vì những bộ phận này rất gần với cơ quan sinh dục nên tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan trực tiếp ra xung quanh và dẫn đến viêm vùng chậu.

   Xem thêm: Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm vùng chậu

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ VIÊM VÙNG CHẬU?

  Viêm vùng chậu có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe của chị em như đau bụng kinh, vô sinh, thai ngoài tử cung, kinh nguyệt rối loạn, thậm chí có thể bị vô sinh – hiếm muộn.

  Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm này, khi nhận thấy dấu hiệu của viêm vùng chậu chị em nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, dựa vào nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra cách hỗ trợ điều trị phù hợp giúp bệnh nhanh khỏi.


Người bệnh viêm vùng chậu nên nhanh chóng đi thăm khám để được hỗ trợ điều trị kịp thời
Người bệnh viêm vùng chậu nên nhanh chóng đi thăm khám để được hỗ trợ điều trị kịp thời
  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những đơn vị y tế uy tín, hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, đặc biệt là áp dụng phương pháp tiên tiến đã hỗ trợ thành công cho những trường hợp viêm vùng chậu nặng.

  Ngoài việc hỗ trợ điều trị sớm, người bệnh cần chú ý những nguyên nhân gây bệnh để từ đó chủ động phòng tránh.

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc các bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp], các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status