Những biến chứng của bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới

  Viêm vùng chậu là bệnh có nhiều diễn biến thất thường, có khi biểu hiện rất rõ rệt, nhưng có khi lại âm thầm, lặng lẽ. Chính vì vậy, khiến người bệnh khó phát hiện và tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU

   Bài chi tiết: Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu nữ giới

  Viêm vùng chậu là hiện tượng viêm nhiễm các bộ phận trong cơ quan sinh sản của chị em như tử cung, phúc mạc chậu, ống dẫn trứng, buồng trứng…do các loại vi khuẩn, nấm gây nên.

  Nhiều chị em khi thấy dấu hiệu của viêm vùng chậu thường chủ quan tự hỗ trợ điều trị tại nhà hoặc không đi khám. Vì thế bệnh không khỏi mà còn tái phát, gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

  Mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung không đủ chức năng và không gian cho thai nhi phát triển bình thường
Mang thai ngoài tử cung không đủ chức năng và không gian cho thai nhi phát triển bình thường
  Thai ngoài tử cung là trường hợp trứng đã thụ tinh nhưng nằm ở những nơi khác ngoài tử cung, phổ biến là ở vòi trứng.

  Trường hợp này thai có thể vỡ bất cứ lúc nào, khi vỡ ra máu sẽ ồ ạt chảy vào ổ bụng gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu được cấp cứu kịp thời, người bệnh có thể qua khỏi, nhưng sức khỏe yếu đi thì từ đó làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới sau này.

  Những phụ nữ ngoài 35 tuổi bị viêm nhiễm vùng chậu khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.
   Xem thêm: Phá thai an toàn

  Gây vô sinh - hiếm muộn

  Khi các bộ phận như tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng và các cơ quan lân cận của cơ quan sinh sản bị viêm thì độ PH trong môi trường âm đạo sẽ mất cân bằng, vì thế vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở khiến cho tinh trùng khó vào thụ thai ở buồng trứng và có thể gây biến chứng vô sinh - hiếm muộn.

  Viêm phúc mạc ổ bụng

  Là tình trạng các lá phúc mạc bị viêm, xoang bụng có mủ, có dịch tiêu hóa, có nước tiểu, có phân…thường gây những biến chứng nặng. Phát hiện biến chứng viêm phúc mạc và xử lý chậm hầu như không tránh khỏi tử vong.



(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

  Gây nên apxe phần phụ buồng trứng, ống dẫn trứng

  Apxe phần phụ là biến chứng của bệnh viêm vùng chậu mãn tính. Lúc này vi khuẩn có hại gây nên tình trạng viêm nhiễm tại ống dẫn trứng, buồng trứng, làm tắc dính vòi trứng, vì thế chất dịch không bài tiết được ra ngoài nên có hiện tượng ứ mủ trong vòi trứng.

PHÒNG TRÁNH BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU BẰNG CÁCH NÀO?

   Bài chi tiết: Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm vùng chậu nữ giới

  Bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết, để phòng tránh biến chứng của bệnh chị em nên thực hiện những cách sau:

 - Khi phát hiện những dấu hiệu thường gặp của bệnh viêm vùng chậu, chị em nên nhanh chóng đến phòng khám chuyên khoa uy tín để khám và làm các xét nghiệm, sau đó dựa vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hợp lý.

  - Trong quan hệ tình dục không quan hệ bừa bãi, nên chung thủy một vợ một chồng.
 Quan hệ chung thủy để tránh nguy cơ viêm vùng chậu
Quan hệ chung thủy để tránh nguy cơ viêm vùng chậu
  - Trong quá trình hỗ trợ điều trị nên tuân thủ những gì bác sĩ cân nhắc để đạt hiệu quả tốt nhất.

  - Việc hỗ trợ chữa viêm vùng chậu, cần có phải có thời gian, vì thế không nên chán nản, bỏ giở liệu trình bác sĩ đưa ra.

  - Ngoài ra, chị em nên đảm bảo vệ sinh hàng ngày sạch sẽ để ngăn ngừa vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng hơn.

  - Chị em cũng nên luyện tập thể dục hằng ngày, có chế độ ăn uống đủ chất, ngủ ngơi điều độ, để đảm bảo sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt.


  Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp các bạn giải đáp băn khoăn về tác hại của căn bệnh phụ khoa này để từ đó có cách phòng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. 
  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.



(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status