Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm vùng chậu

  Làm sao để nhận biết được triệu chứng bệnh viêm vùng chậu là câu hỏi của nhiều chị em gửi về Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp thắc mắc này.

BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU LÀ GÌ?

  Viêm vùng chậu là một bệnh khá phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Đây là tình trạng nhiễm trùng ở tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, phúc mạc chậu, tai vòi và các cơ quan xung quanh.

  Nguyên nhân gây nên bệnh viêm vùng chậu là do vệ sinh vùng kín không đúng cách, viêm nhiễm sau khi sinh đẻ và phá thai, biến chứng của các phẫu thuật phụ khoa, lây nhiễm từ những cơ quan lân cận.

Bệnh viêm vùng chậu
Bệnh viêm vùng chậu (ảnh minh họa)
Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu, nếu không nhanh chóng khám và hỗ trợ điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây tổn thương đến cơ quan sinh sản, nhất là ống trứng. Vì vậy người bệnh phải đối mặt với nguy cơ mang thai ngoài tử cung, vô sinh - hiếm muộn.

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU

  Có thể nói, căn bệnh viêm vùng chậu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em vì những biến chứng nguy hiểm. Vậy triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu là gì?

  Sau đây sẽ là một số triệu chứng viêm vùng chậu thường gặp:
  • Vùng kín có mùi nặng, tiết ra nhiều chất dịch màu trắng, có thể chảy máu, màu dịch thường là xanh hoặc vàng.
  • Vùng bụng dưới xuất hiện những cơn đau âm ỉ, đau thành từng đợt, có thể lan ra vùng lưng.
  • Cảm giác đau trong và sau quan hệ tình dục.
  • Nóng sốt thất thường, đôi khi có ớn lạnh toàn thân.
  • Kỳ kinh nguyệt rối loạn, ra máu giữa kỳ kinh.
  • Khi đi tiểu cảm thấy đau buốt, tiểu rắt, muốn đi nhưng khó ra nước tiểu.
  • Ở giai đoạn mãn tính, người bệnh có thể khó phát hiện ra triệu chứng rõ rệt, vì lúc này viêm vùng chậu đang diễn tiến âm thầm và gây ra các dấu hiệu suy nhược thần kinh, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, nóng sốt theo từng cơn.
         ☉ Bài chi tiết: Những biến chứng của bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới
Viêm chùng chậu kéo dài có thể gây triệu chứng nóng sốt thất thường
Viêm vùng chậu kéo dài có thể gây triệu chứng nóng sốt thất thường
  Ngoài ra, viêm vùng chậu còn có một số biểu hiện giống với một số bệnh phụ khoa khác, nên nhiều chị em rất dễ bị nhầm lẫn. Vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu trên thì nữ giới cần đi khám để được chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh, từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra cách hỗ trợ điều trị bệnh phù hợp.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ đáng tin cậy giúp người bệnh thoát khỏi mọi lo lắng về bệnh viêm vùng chậu. Bởi tại đây, hội tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y tế tân tiến, kết hợp với phương pháp hiện đại Oxygen (O3) giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm vùng chậu một cách hiệu quả.
   Bài chi tiết: Hỗ trợ chữa viêm vùng chậu nữ giới hiệu quả bằng cách nào? và Chi phí hỗ trợ chữa bệnh viêm vùng chậu là bao nhiêu?

  Trên đây là những thông tin về triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu, hy vọng các bạn sớm nhận ra dấu hiệu của bệnh để kịp thời thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh.

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp], các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status