Nguyên nhân viêm ống dẫn trứng

           Viêm ống dẫn trứng là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất thuộc chứng viêm phần phụ. Ống dẫn trứng là vị trí gặp nhau của trứng và tinh trùng, là nơi trứng được thụ tinh sau đó mới di chuyển sang tử cung để làm tổ. Nếu vòi trứng gặp vấn đề hoặc bị viêm nhiễm thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh. Việc tìm hiểu về nguyên nhân viêm ống dẫn trứng để phòng tránh bệnh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản của chị em.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG LÀ GÌ?


Vòi trứng bị viêm nhiễm
Vòi trứng bị viêm nhiễm
           Viêm vòi trứng là bệnh phụ khoa có tỉ lệ mắc phải đang ngày càng gia tăng. Các biến chứng của bệnh là nguyên nhân chính nên tình trạng vô sinh ở nữ giới. Cũng như đa số các bệnh phụ khoa khác, viêm ống dẫn trứng thường không có biểu hiện bệnh rõ ràng. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nhận biết viêm vòi trứng thông qua một số các dấu hiệu đặc trưng như âm đạo xuất hiện dịch màu vàng, khí hư ra nhiều, có thể kèm theo các hiện tượng sốt, buồn nôn hoặc nôn ói, tiểu rắt, tiểu nóng, rát hoặc có ra huyết nhạt, khó chịu vùng bụng dưới.

          Bài chi tiết: Kiểm tra viêm ống dẫn trứng
           Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm ống dẫn trứng, trong đó các nguyên nhân chính bao gồm:

           - Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn với nhiều người sẽ rất dễ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, đặc biệt là các bệnh xã hội, các bệnh này sẽ xâm nhập và tấn công vào gây viêm vòi trứng. Bên cạnh đó nếu trong quan hệ vợ chồng không vệ sinh sạch sẽ thì dễ dẫn đến viêm ống dẫn trứng. Quan hệ với tần suất cao, thô bạo, quan hệ khi đang hành kinh là còn đường dễ nhất để các vi khuẩn xâm nhập ngược dòng lên gây viêm vòi trứng.

           - Bị nhiễm trùng do thực hiện các tiểu phẫu không an toàn: Chị em có tiền sử hoặc đang thực hiện các tiểu phẫu như: phá thai, đặt vòng, thắt ống dẫn trứng, cắt nội mạc tử cung, trích xuất u xơ… Nếu không thực hiện đảm bảo an toàn, dụng cụ phẫu thuật không được vô trùng là con đường ngắn nhất dẫn đến viêm ống dẫn trứng.
Nhiễm trùng là một trong những nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng
Nhiễm trùng là một trong những nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng
            - Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ: Vùng kín của nữ giới là một bộ phận rất nhạy cảm nếu không được vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Vì vậy, trong thời kỳ kinh nguyệt bạn nên chú ý vệ sinh và thay băng vệ sinh thường xuyên, không được để băng quá lâu. Các bạn cũng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên trước và sau khi quan hệ để đảm bảo cơ quan sinh dục sạch sẽ nhất.

           - Do các tác nhân gây bệnh khác: Một số tác nhân gây bệnh rất có khả năng gây ra viêm ống dẫn trứng ở chị em. Các tác nhân này bao gồm liên cầu khuẩn, lậu cầu khuẩn, khuẩn E.coli, trực khuẩn biến hình và phế cầu khuẩn, vì vậy trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày chị em phụ nữ cần phải chú ý những tác nhân gây bệnh trên để có các phòng tránh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một điều trị viêm ống dẫn trứng
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một điều trị viêm ống dẫn trứng
           Viêm ống dẫn trứng là nguyên nhân trực tiếp và chủ yếu dẫn đến tắc ống dẫn trứng. Khi ống dẫn trứng gặp vấn đề sẽ cản trở đến quá trình thụ thai của nữ giới, gây ra vô sinh hiếm muộn ở chị em. Hiện nay các vấn đề về vòi trứng được xác định là nguyên nhân chủ yếu khiến cho tỷ lệ vô sinh nữ ngày càng tăng. Chính vì vậy mà trong quá trình sinh hoạt cũng như trong đời sống, nữ giới cần hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe cho mình.

           Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng từ các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho chị em trong việc chủ động phòng ngừa bệnh viêm ống dẫn trứng và bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn thêm hãy gọi ngay tới đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc nhấp vào hình bên dưới để được bác sĩ tư vấn và đặt hẹn miễn phí. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của chị em, địa chỉ điều trị viêm ống dẫn trứng hiệu quả Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một phục vụ bệnh nhân tất cả các ngày trong tuần kể cả Chủ Nhật, Lễ, Tết từ 8h sáng đến 8h tối.

Qua bài viết " NGUYÊN NHÂN VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG " ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA thủ dầu một
Địa chỉ: Số 303 Đại Lộ Bình Dương
Điện thoại: 0650 368 9588
Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status