Kiểm tra viêm ống dẫn trứng

          Viêm buồng trứng là bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc hằng ngày mà còn có thể gây thai ngoài tử cung, thậm chí là vô sinh ở phụ nữ. Vì vậy, kiểm tra viêm ống dẫn trứng là việc làm cần thiết đầu tiên trong hành trình chiến thắng bệnh tật, giành lại thiên chức làm mẹ. Bài viết này sẽ gửi tới bạn những thông tin cần biết về kiểm tra viêm ống dẫn trứng từ các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một.


1. Kiểm tra viêm ống dẫn trứng khi nào?

Viêm nhiễm ống dẫn trứng
Viêm nhiễm ống dẫn trứng

          Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, bạn nên tiến hành các kiểm tra viêm ống dẫn trứng khi xuất hiện các triệu chứng sau đây:

          - Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt diễn ra không đều, mất kinh kéo dài, đau bụng dữ dội… là các dấu hiệu cảnh báo bạn bị viêm buồng trứng.

          - Thống kinh: Viêm vòi trứng có thể gây ảnh hưởng đến khung xương chậu nên trước kỳ kinh 1 tuần chị em thường có hiện tượng đau bụng và cảm giác đau sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn khi kinh nguyệt xuất hiện.

          - Khí hư ra nhiều, có màu vàng

Khí hư màu vàng
Khí hư màu vàng
          - Những cơn đau bụng do bệnh viêm vòi trứng gây ra có thể lây lan sang bàng quang gây ra những triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, mót tiểu…

          - Sốt cao, chóng mặt, mệt mỏi kèm theo đau bụng, đau mỏi thắt lưng và vùng hạ vị căng chướng.

          - Cảm giác hậu môn sưng nóng và ẩm ướt. Đau khi đi đại tiện.

          - Một số trường hợp sức khỏe kém hoặc mắc các bệnh gân, thận…sẽ có thêm cảm giác đau 2 bên xương sườn và ngực phải.

          - Khó thụ thai: Viêm ống dẫn trứng nặng có thể gây ra tắc ống dẫn trứng và hệ quả là tinh trùng không thể di chuyển đến để gặp trứng khiến cho quá trình thụ thai cũng ảnh hưởng, nghiêm trọng có thể gây vô sinh.

          - Chán ăn, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, áp lực…cũng là những dấu hiệu viêm ống dẫn trứng.

          Ngay khi thấy mình xuất hiện các triệu chứng trên bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

2. Kiểm tra viêm ống dẫn trứng là kiểm tra những gì?

          Bài chi tiết: Viêm ống dẫn trứng và những điều cần biết
         – Siêu âm chẩn đoán: Phát hiện bất thường của ống dẫn trứng qua kích thước. Nếu ống dẫn trứng bị viêm sẽ sưng to hơn bình thường.

          – Xét nghiệm máu: Là bước tiếp theo khi khám viêm nhiễm phụ khoa nhằm phát hiện cơ thể có biểu hiện viêm nhiễm không. Những người bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ có tỉ lệ bạch cầu cao hơn người không mắc bệnh.

Xét nghiệm máu
Xét nghiệm máu
          – Xét nghiệm nước tiểu: Nhằm phát hiện xem người bệnh có bị viêm nhiễm đường tiết niệu hay không.

          – Xét nghiệm dịch âm đạo: Để đo độ sạch của âm đạo, mức độ tạp khuẩn, trùng roi, nấm trong dịch âm đạo, tế bào mủ như thế nào.

          – Soi âm đạo điện tử: Thông qua máy nội soi để quan sát lâm sàng âm đạo xem có tình trạng sung huyết, viêm loét không.

          – Chụp x-quang ống dẫn trứng: Kiểm tra mức độ viêm nhiễm của ống dẫn trứng, có kèm tắc vòi trứng hay không.

          Các bước kiểm tra trên được thực hiện đồng thời kết hợp tuần tự theo từng bước giúp chẩn đoán bệnh chính xác, kịp thời để từ đó đưa ra phương pháp điều trị bệnh thích hợp. Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một hiện đang kiểm tra viêm ống dẫn trứng theo các hạng mục trên, giúp xác định bệnh nhanh, đúng nguyên nhân…

Địa chỉ thăm khám và điều trị viêm ống dẫn trứng hiệu quả
Địa chỉ thăm khám và điều trị viêm ống dẫn trứng hiệu quả
          Kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kì là việc làm cần thiết giúp chị em phát hiện bệnh sớm hoặc có biện pháp phòng bệnh kịp thời. Khi thăm khám, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và nếu không có bệnh thì chị em cũng được các chuyên gia tư vấn các biện phòng bệnh để luôn tự tin về sức khỏe của mình.


          Viêm ống dẫn trứng cần được phát hiện sớm và điều trị sớm để bảo tồn buồng trứng, bảo vệ chức năng sinh sản cho chị em. Bệnh để lâu không chỉ dẫn đến ung thư mà còn gây vô sinh ở nữ giới. Hiện nay địa chỉ điều trị viêm ống dẫn trứng Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đang áp dụng phương pháp điều trị viêm ống dẫn trứng tiên tiến nhất, mang lại hiệu quả cao trong điều trị, thời gian phục hồi nhanh.

          Trên đây là những thông tin về kiểm tra viêm buồng trứng. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn hoặc giải đáp thắc mắc hãy gọi ngay tới đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để các bác sĩ chuyên khoa giải đáp trực tiếp cho bạn.


Qua bài viết " KIỂM TRA VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG " ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Thủ Dầu Một
Địa chỉ: Số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một
Điện thoại: 0650 368 9588
Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status