Viêm ống dẫn trứng và những điều cần biết

       Ống dẫn trứng (hay còn gọi là vòi trứng) là đường nối giữa buồng trứng với tử cung. Đây là nơi trứng gặp tinh trùng và xảy ra quá trình thụ tinh. Vì vậy, nếu ống dẫn trứng bị viêm sẽ cản trở quá trình thụ tinh, làm tăng nguy cơ vô sinh ở chị em. Nhằm giúp giới nữ chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình, các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ chia sẻ cùng bạn những thông tin cần biết về bệnh viêm ống dẫn trứng trong bài viết này.

1. Nguyên nhân viêm ống dẫn trứng

          Bài chi tiết: Nguyên nhân viêm ống dẫn trứng






Viêm ống dẫn trứng 




       - Bẩm sinh (gây thiếu hụt một phần hay toàn bộ vòi trứng) tuy nhiên trường hợp này rất hiếm.
       - Nhiễm khuẩn: Người bệnh bị nhiễm lậu cầu lây lan lên cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng gây viêm dẫn tới chít hẹp hoặc tắc nghẽn.
      - Viêm nhiễm ngược dòng: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nhất là do Chlamydia, không điều trị dứt điểm có thể phát triển, lây nhiễm ngược dòng gây nên viêm ống dẫn trứng. Ngoài ra, vi khuẩn cũng có thể theo tinh trùng đi vào và gây viêm nhiễm khi quan hệ tình dục.
       - Trong một số ít trường hợp, nhiễm khuẩn vòi trứng là do viêm ruột thừa biến chứng gây viêm phúc mạc ổ bụng.
       - Không vệ sinh vùng kín đúng cách đặc biệt là trong kỳ kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.
       - Thực hiện các thủ thuật phụ khoa không an toàn như nạo phá thai, đặt vòng… cũng gây ra tình trạng viêm ống dẫn trứng.

2. Triệu chứng viêm ống dẫn trứng

          Bài chi tiết: Triệu chứng viêm ống dẫn trứng là gì?
       - Thống kinh: Trước kỳ kinh nguyệt 1 tuần thường có hiện tượng đau bụng, cơn đau ngày càng nhiều hơn đặc biệt là khi xuất hiện kinh nguyệt.

       - Kinh nguyệt không đều: Mất kinh hoặc lượng máu kinh nhiều bất thường. Đây là dấu hiệu phổ biến nhất khi phụ nữ mắc viêm ống dẫn trứng.

       - Đau bụng dưới: Tùy thuộc vào tình trạng và cấp độ viêm nhiễm mà bệnh nhân sẽ có hiện tượng đau khác nhau. Cơn đau chủ yếu xuất hiện ở vùng bụng dưới, lưng cuối, đôi khi lan tới bàng quang, trực tràng gây tiểu dắt, tiểu gấp.


       - Khó thụ thai: Viêm ống dẫn trứng nếu không được chữa trị kịp thời gây tắc ống dẫn trứng, khiến tinh trùng không đi qua để gặp trứng. Khi việc thụ thai khó khăn, chị em nên nghĩ tới do viêm ống dẫn trứng gây nên.

       - Các triệu chứng khác như: Khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục, chức năng đường ruột kém, mệt mỏi… đều là những triệu chứng do viêm ống dẫn trứng gây nên.

3. Cách điều trị viêm ống dẫn trứng

          Bài chi tiết: Phương pháp điều trị viêm ống dẫn trứng
       Để điều trị tắc vòi trứng hiệu quả và an toàn trước hết các bác sĩ sẽ phải xác định vị trí viêm nhiễm, tình trạng viêm nhiễm. Các bác sĩ sẽ khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, chụp tử cung vòi trứng…

       Sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương của vòi trứng, mong muốn sinh con của chị em, các bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ điều trị viêm ống dẫn trứng hiệu quả

       Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đang là một trong những địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa nói chung, bệnh viêm ống dẫn trứng nói riêng hiệu quả và chất lượng. Tùy vào tình trạng viêm nhiễm, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

       Bình thường, viêm vòi trứng được điều trị bằng kháng sinh. Tùy nguyên nhân gây bệnh (do Chlamydia, cầu khuẩn lậu, E.coli…) được chẩn đoán sau khi làm xét nghiệm phiến đồ cổ tử cung bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

       Ngoài ra, việc điều trị viêm vòi trứng cũng cần căn cứ và nguyện vọng sinh đẻ của bệnh nhân. Bởi nhiều khi tình trạng viêm nhiễm bị ứ mủ cần can thiệp ngoại khoa dẫn lưu mủ, hoặc phẫu thuật cắt bỏ nên nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn rất cao. Nếu bệnh nhân chưa có con thì việc điều trị để bảo tồn ống dẫn trứng là rất quan trọng đối với chức năng sinh sản của chị em sau này.


Thủ thuật điều trị viêm ống dẫn trứng 

       Trường hợp viêm nhiễm dẫn đến tắc nghẽn ống dẫn trứng thì cần điều trị bằng phương pháp nội soi buồng tử cung, vòi trứng. Tuy nhiên, khả năng có thai sau điều trị còn tùy thuộc vào tuổi của người phụ nữ và mức độ thông thường của vòi trứng. Nếu mức độ tổn thương đã nặng thì cần phải can thiệp ngoại khoa cắt bỏ vòi trứng. Nếu buộc phải cắt bỏ cả hai bên thì việc sinh con bắt buộc phải có các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

       Như vậy bạn cần chủ động trong việc phát hiện bệnh để tránh bị vô sinh do viêm nhiễm ống dẫn trứng mang lại. Ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu trên cần đi khám ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

       Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về bệnh viêm ống dẫn trứng. Để nhận được tư vấn chi tiết và đặt lịch khám chữa bệnh miễn phí hãy gọi ngay tới đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc nhấp vào hình bên dưới. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một hoạt động tất cả các ngày trong tuần từ 8h sáng đến 8h tối.


Qua bài viết " VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT " ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT
Địa chỉ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một
Điện thoại: 0650 368 9588

Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status