Triệu chứng viêm ống dẫn trứng là gì?

          Ống dẫn trứng hay còn gọi là vòi trứng là bộ phận nối giữa buồng trứng với tử cung. Đây là đường di chuyển của trứng sau khi rụng tới tử cung và là vị trí gặp nhau của trứng và tinh trùng. Viêm ống dẫn trứng khiến sức khỏe bệnh nhân giảm sút và có thể dẫn đến vô sinh. Vậy, làm sao để phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng để điều trị kịp thời? Bài viết này sẽ gửi đến bạn những thông tin trên từ các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một.

Yêu cầu tư vấn trực tiếp, bấm vào đây

TRIỆU CHỨNG VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG LÀ GÌ?

          Phát hiện sớm các biểu hiện của viêm ống dẫn trứng giúp quá trình điều trị thuận lợi, nhanh chóng, hạn chế được các rủi ro, ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vậy, biểu hiện của viêm ống dẫn trứng là gì? Khi nào nên đi khám và điều trị viễm ống dẫn trứng?

Ống dẫn trứng bị viêm nhiễm, sưng phù
Ống dẫn trứng bị viêm nhiễm, sưng phù
          Bệnh viêm ống dẫn trứng phát triển qua hai giai đoạn là viêm cấp tính và viêm mãn tính với các triệu chứng khác nhau:

Triệu chứng của viêm ống dẫn trứng cấp tính

          Viêm ống dẫn trứng cấp tính đa số sẽ xuất hiện kèm các biểu hiện khác như viêm khoang chậu, đau bụng dưới, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, hoặc có thể kèm theo cả khí hư ra nhiều...

          Một số trường hợp bệnh nhân không thấy xuất hiện các biểu hiện trên hoặc những biểu hiện này xuất hiện không rõ ràng vì đây mới là giai đoạn đầu của bệnh. Khi này người bệnh thường có cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới. Vì vậy, chị em cần phải cảnh giác, đi khám phụ khoa thường xuyên để sớm phát hiện bệnh và điều trị hiệu quả.

Triệu chứng của viêm ống dẫn trứng mãn tính

          Nếu viêm ống dẫn trứng không được phát hiện và điều trị sớm sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính với các triệu chứng lâm sàng nặng hơn. Một số triệu chứng đặc trưng của bệnh ở giai đoạn này là:

          Kinh nguyệt không đều: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh. Tình trạng này xuất hiện vì viêm ống dẫn trứng ảnh hưởng tới buồng trứng khiến cho buồng hoạt động kém, không ổn định nên kéo dài kỳ kinh.

          Đau bụng dưới: Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, hiện tượng đau bụng cũng sẽ có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, thông thường người bệnh sẽ cảm thấy đau lưng, đau mỏi vùng bụng dưới,  có thể ảnh hưởng tới bàng quang, trực tràng gây ra tiểu dắt, tiểu gấp.

Đau bụng dưới là một triệu chứng của viêm ống dẫn trứng
Đau bụng dưới là một triệu chứng của viêm ống dẫn trứng
          Thống kinh: Là tình trạng đau bụng dữ dội trong kỳ kinh. Thông thường trước kỳ kinh 1 tuần chị em sẽ thấy hiện tượng đau bụng kinh dữ dội và tình trạng này càng nghiêm trọng hơn khi đến khi kỳ kinh xuất hiện.

          Khó có thai: Viêm ống dẫn trứng mãn tính khiến tắc ống dẫn trứng hoặc sinh ra một lượng lớn chất dịch làm cản trở sự gặp nhau của trứng và tinh trùng nên người bệnh rất khó có thai.

          Trên đây là một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ống dẫn trứng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp khác bệnh có thể xuất hiện các biểu hiện khác kèm theo như: đau khi quan hệ, khí hư ra nhiều, cơ thể mệt mỏi, không làm được việc nặng, chức năng đường ruột bị suy giảm.

Bác sĩ tư vấn trực tiếp bấm vào đây

          Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một khuyên chị em ngay khi gặp phải các triệu chứng như trên cần đến ngay các cơ sở y tế để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời. Chị em cần tránh hoàn toàn việc tự ý điều trị tại nhà hoặc thờ ơ làm bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị sau này. Để đề phòng tình trạng viêm ống dẫn trứng (viêm vòi trứng), cách tốt nhất là đi khám phụ khoa thường xuyên, định kì 6 tháng 1 lần.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

          Hiện nay tại Bình Dương, Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đang là một trong những địa chỉ y tế uy tín về chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ nói chung và bệnh phụ khoa nói riêng. Phòng khám luôn luôn đi đầu trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học trong y khoa vào điều trị bệnh. Với những thông tin trên đây, chúng tôi hi vọng bạn sẽ sớm nhận biết được bệnh viêm ống dẫn trứng qua các triệu chứng điển hình trên. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý bạn rằng hầu hết các triệu chứng viêm phụ khoa ở nữ giới đều tương tự nhau nên để xác định chính xác bệnh bác sĩ phải thực hiện thăm khám và các kiểm tra cần thiết. Để được tư vấn và đặt hẹn miễn phí hãy gọi ngay tới đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc nhấp vào hình bên dưới.


Qua bài viết " TRIỆU CHỨNG VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG LÀ GÌ? " ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA thủ dầu một
Địa chỉ: Số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một
Điện thoại: 0650 368 9588
Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status