Những biểu hiện thường thấy khi mắc bệnh sùi mào gà

  Sùi mào gà là bệnh gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe sinh sản và thậm chí có thể gây ung thư. Vậy triệu chứng của bệnh là như thế nào? Đây là thắc mắc của khá nhiều người. Bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này. 

  Con đường lây truyền sùi mào gà chủ yếu qua quan hệ tình dục bằng nhiều hình thức như: âm đạo, hậu môn và miệng. Ngoài ra, còn có thể lây qua tiếp xúc với niêm mạc, vết thương hở, truyền máu, sử dụng chung vật dụng cá nhân hay lây truyền từ mẹ sang con khi đang mang thai. 

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ 

  Thông thường, khoảng từ 2-9 tháng sau khi nhiễm virus HPV, tùy vào khu vực nhiễm bệnh như bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, lưỡi,.. mà nam và nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng như: 

Virus HPV gây sùi mào gà
Virus HPV gây sùi mào gà 

  Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục 

  Người bệnh sẽ xuất hiện những mụn nhỏ li ti, sần sùi, có màu hồng nhạt, kích thước khoảng từ 1 - 2 mm, hình dạng giống như mụn cóc hay mụn cơm, không ngứa, không đau. 

  Sau đó những nốt sùi này dần phát triển lên và hình thành những mảng rộng giống mào gà hay hoa súp lơ. Nếu có sự va chạm rất dễ làm xây xước, chảy máu, ấn vào thấy chảy mủ. 

  Những triệu chứng này thường xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, xung quanh dương vật, phần đầu của niệu đạo trước, miệng sáo, bìu,… của nam giới. Còn nữ giới thường gặp ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, vùng tiền đình hay nếp gấp bẹn,… 

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

  Sùi mào gà ở miệng, họng và lưỡi 

  Lúc này virus HPV sẽ xâm nhập và tấn công gây lở loét ở miệng. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp sùi mào gà mọc rất sâu trong họng, nhiều lúc còn xuất hiện ở lưỡi hay niêm mạc miệng,… 

  Sùi mào gà ở miệng thường bị nhầm lẫn với những bệnh xã hội hoặc các bệnh thông thường khác như: viêm họng, nhiệt miệng,… Đây cũng là nguyên nhân làm cho người bệnh thờ ơ, chủ quan, đến khi phát hiện thì bệnh đã khá nặng.

  Sùi mào gà ở hậu môn 

  Sùi mào gà thường xuất hiện bên trong hay bên ngoài hậu môn. Trường hợp này xảy ra nhiều ở những người có quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, nhất là những người đồng tính. 

  Lúc đầu các u nhú có thể nhỏ, nhưng thời gian sẽ phát triển thành từng mảng có hình dạng như hoa súp lơ hay mào gà, gây đau rát và dễ chảy máu nếu chỉ va chạm nhẹ. 

  Ngoài cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng ra, sùi mào gà nhiều lúc còn xuất hiện ở tay và chân.
        Xem thêm: Nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà

Khi có dấu hiệu mắc sùi mào gà cần bình tĩnh để tìm cách can thiệp hợp lý nhất
Khi có dấu hiệu mắc sùi mào gà cần bình tĩnh để tìm cách can thiệp hợp lý nhất 

LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA KHI NGHI NGỜ MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ 

  Theo các chuyên gia Đa Khoa Thủ Dầu Một, nếu thấy mình có những biểu hiện của bệnh sùi mào gà thì các bạn cần nên làm những điều sau đây: 

  - Hãy bình tĩnh, đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, điều cần làm là đi khám và các bác sĩ sẽ tư vấn các bạn nên làm gì. 

  - Tuy nhiên, việc khám và hỗ trợ điều trị bệnh cần phải tiến hành ở những cơ sở y tế chất lượng, có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trang thiết bị và phương pháp hiện đại,.. như vậy mới mong mang lại hiệu quả cao.
        Bài chi tiết: Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại

  - Khi hỗ trợ điều trị cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, kiêng cử và uống thuốc đều đặn, không được bỏ dở nửa chừng, vì những thay đổi này sẽ khiến việc hỗ trợ điều trị khó khăn và có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân. 

  - Nên thực hiện việc phòng tránh trong và sau khi hỗ trợ điều trị để tránh lây lan. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác, không truyền màu, nếu đang mắc bệnh không nên mang thai. 

  Phòng Đa Khoa Thủ Dầu Một với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, cùng với phương pháp ALA - PDT tiên tiến đã mang lại sức khỏe, sự tự tin cho rất nhiều người bệnh sùi mào gà.
        Xem thêm: Giới thiệu Đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương và chữa sùi mào gà ở đâu tại Thủ Dầu Một

  Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, những triệu chứng của sùi mào gà cũng không khó để nhận biết. Chính vì vậy, nếu thấy mình có những dấu hiệu trên các bạn nên đi khám sớm để có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. 

   Nếu còn gì thắc mắc, các bạn hãy gọi đến Hotline: 0650 368 9588 hoặc click vào [mục tư vấn] bên dưới để được tư vấn miễn phí. 

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: Hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. 

 
DMCA.com Protection Status