Tư vấn về bệnh viêm ống dẫn trứng

        Trong thời gian vừa qua, Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một liên tục nhận được các yêu cầu tư vấn về bệnh viêm ống dẫn trứng từ chị em. Điều này chứng tỏ chị em phụ nữ đã dành sự quan tâm đúng mực cho căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh này. Bài viết này sẽ tổng hợp và giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất để giúp bạn có những kiến thức cần thiết trong việc phòng chữa bệnh.

1. Viêm ống dẫn trứng có dẫn đến vô sinh không?

Ống dẫn trứng bị viêm
Ống dẫn trứng bị viêm
        Đây là yêu cầu tư vấn được nhiều chị em gửi tới nhất: “Viêm ống dẫn trứng có dẫn đến vô sinh không?”. Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Viêm ống dẫn trứng có thể dẫn đến vô sinh nếu bệnh không được điều trị kịp thời và đúng cách. Biến chứng tắc ống dẫn trứng có thể xảy ra khi bệnh không được điều trị hiệu quả. Tắc ống dẫn trứng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới. Ống dẫn trứng là vị trí gặp nhau của trứng và tinh trùng, là đường dẫn trứng từ buồng trứng tới tử cung nên nếu bị tắc nghẽn sẽ không có hiện tượng thụ tinh cả ra, Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả thì có thể khỏi hoàn toàn mà không ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản của nữ giới.

        Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần để có giải pháp phòng ngừa hiệu quả, phát hiện kịp thời và điều trị dứt điểm nếu không may mắc phải.
           Bài chi tiết: Phương pháp điều trị viêm ống dẫn trứng

2. Chưa từng quan hệ tình dục thì miễn nhiễm với bệnh này?

        Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn gái trẻ gửi đến vì đa phần chị em đều nghĩ rằng bệnh viêm ống dẫn trứng là do nạo phá thai, quan hệ tình dục gây ra nên những người chưa từng quan hệ tình dục thì không thể mắc bệnh. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm vì thực tế cho thấy có rất nhiều bạn gái trẻ chưa từng quan hệ tình mà vẫn mắc bệnh. Lý giải điều này, các chuyên gia của chúng tôi cho biết, nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng là do vi trùng mà vi trùng thì có thể xâm nhập vào ống dẫn trứng qua âm đạo vào tử cung. Tình trạng xâm nhập này thường diễn ra mạnh nhất là sau khi quan hệ tình dục. Vì vậy, bệnh có tỉ lệ mắc phải cao hơn ở những người có quan hệ tình dục nhưng không có nghĩa là những chị em chưa từng quan hệ tình dục thì sẽ không mắc bệnh.

3. Điều trị viêm ống dẫn trứng chỉ cần dùng thuốc kháng sinh?

        Đúng nhưng chưa đủ. Ở giai đoạn bệnh nhẹ điều trị viêm ống dẫn trứng thường dùng phác đồ kháng sinh. Tuy nhiên, vi trùng gây bệnh có thể khác nhau ở từng bệnh nhân và ở mỗi lần mắc nên liệu trình điều trị cho mỗi người, ở mỗi giai đoạn là khác nhau. Trong trường hợp bệnh viêm ống dẫn trứng phát hiện trễ hoặc việc điều trị diễn ra các biến chứng nặng nề khác nhưng áp-xe hoặc tắc nghẽn. Lúc này, việc điều trị bắt buộc phải sử dụng các biện pháp ngoại khoa.

Tắc nghẽn ống dẫn trứng
Tắc nghẽn ống dẫn trứng

4. Bệnh viện ống dẫn trứng không liên quan đến đối tác tình dục?

        Yêu cầu tư vấn này là băn khoăn của các chị em đã có chồng. Giải đáp thắc mắc này, các bác sĩ cho biết, viêm ống dẫn trứng có thể do vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục như khuẩn lậu hay nấm chlamydia, các vi khuẩn này có thể tồn tại và phát triển ở cả nam lẫn nữ và lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, khi điều trị viêm vòi trứng chị em nên đề nghị chồng đi khám cùng để tiêu diệt mầm bệnh, đảm bảo không tái phát viêm nhiễm.

 Khuẩn lậu
Khuẩn lậu

5. Nhận biết bệnh viêm ống dẫn trứng như thế nào?

        Để phát hiện sớm bệnh viêm ống dẫn trứng chị em cần chú ý biểu hiện đau cấp tính vùng bụng, cơn đau lan dần về góc dưới bên phải hoặc góc dưới bên trái. Đi kèm cơn đau trên là mùi hôi ở âm đạo hoặc tăng tiết dịch âm đạo. Chị em cần quan tâm đến sức khỏe sinh sản của mình hơn. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho chị em đó là để chủ động trong việc bảo vệ mình cần đi khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng một lần vì những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa thường rất giống nhau và dễ gây nhầm lẫn.

6. Điều trị viêm ống dẫn trứng ở đâu?

        Tại Bình Dương giáp ranh với Đồng Nai, bạn có thể lựa chọn các bệnh viện chuyên khoa sản phụ lớn nếu có thời gian chờ đợi. Nếu bạn là người bận rộn, muốn việc khám chữa bệnh không ảnh hưởng tới công việc và tiết kiệm thời gian tối đa thì hãy đăng ký online và nhận các ưu đãi hấp dẫn tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một.

Qua bài viết " TƯ VẤN VỀ BỆNH VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG " ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA thủ dầu một
Địa chỉ: Số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một
Điện thoại: 0650 365 9588
Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status