Phá thai có gây vô sinh không?

Hiện nay, khi quan niệm về tình dục ngày càng thoáng hơn, nên có nhiều trường hợp quan hệ tình dục trước hôn nhân. Trong đó, đa số chị em đã chọn cách phá thai khi mang bầu ngoài ý muốn hoặc một lý do nào đó không thể giữ lại giọt máu của mình. Nhưng có nhiều người lại lo lắng vì không biết phá thai có gây vô sinh không?

  Chào bác sĩ

  Em năm nay 20 tuổi đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Trước khi quan hệ, em có sử dụng thuốc tránh thai nhưng vẫn dính bầu. Em còn đi học nên không muốn làm mẹ bây giờ và muốn phá thai, tuy nhiên lại lo lắng không biết việc làm này có gây vô sinh không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin chân thành cảm ơn! (Thi - Mộc Bài).

  Chào bạn,

  Trước hết, chúng tôi xin cảm ơn những thắc mắc của bạn đã gửi về phòng khám Thủ Dầu Một. Sau đây, chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHÁ THAI

  Theo các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, muốn biết rằng liệu phá thai có gây vô sinh hay không, trước hết, bệnh nhân nên hiểu rõ về biện pháp phá thai là như thế nào.

Phá thai có gây vô sinh không?
Phá thai có gây vô sinh không?
  Phá thai là phương pháp kết thúc thời kì thai nghén của thai phụ trước thời hạn sinh đẻ. Đây là biện pháp áp dụng với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn hoặc thai nhi bị dị tật bẩm sinh trong bụng mẹ.

  Phá thai được thực hiện bằng việc sử dụng các dụng cụ tác động vào cổ tử cung và tử cung để đưa thai nhi ra ngoài. Hiện nay có nhiều phương pháp như: phá thai bằng thuốc, hút thai, nạo thai, nong và gắp thai. Trong đó, có phương pháp phá thai bằng thuốc được áp dụng cho nhưng thai nhi tuần tuổi còn nhỏ.

NHỮNG YẾU TỐ CÓ THỂ GÂY VÔ SINH KHI PHÁ THAI

  Hiện nay, tỷ lệ phá thai ở chị em ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, trước và sau khi phá thai, điều mà chị em vẫn hay băn khoăn là liệu rằng việc sử dụng các phương pháp phá thai có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản về sau hay không? Dưới đây là những yếu tố có thể gây vô sinh khi phá thai để chị em phụ nữ hiểu rõ và biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn trước và sau khi phá thai:

  Vệ sinh cá nhân kém

  Là một trong những nguyên nhân có nguy cơ gây vô sinh khá cao. Vì vậy, sau khi phá thai, chị em nên chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân thật tốt, đặc biệt là vùng kín, giặt sạch đồ lót, thay quần lót thường xuyên, đồng thời, nên mặc quần lót chất liệu cotton để thấm mồ hôi và hạn chế vi khuẩn phát triển.

  Bên cạnh đó, bệnh nhân nên nghỉ ngơi, tịnh dưỡng trong nửa tháng đầu sau khi phá thai, không được tắm ngồi trong chậu, ngâm mình trong bồn tắm, không quan hệ tình dục trong 1 tháng đầu sau khi phá thai để tránh tổn thương vùng kín.

  Lựa chọn cơ sở phá thai không uy tín

  Phá thai cũng giống như việc bạn đang đánh cược với sinh mạng của mình. Khi chủ quan chọn những nơi không uy tín để phá thai, nguy cơ gây vô sinh về sau cho bệnh nhân là rất cao hoặc thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

  Vì vậy, chị em nên chọn những cơ sở phá thai uy tín, an toàn, bác sĩ có tay nghề cao. Nhiều bạn nữ, vì bồng bột, e ngại, muốn phá thai ở những cơ sở nhỏ, chi phí rẻ nên dễ bị viêm nhiễm sau khi phá thai. Sau này, khả năng có con vô cùng khó khăn. Vì vậy, việc lựa chọn cơ sở pháp thai uy tín là rất quan trọng và cần thiết.

Lựa chọn cơ sở uy tín giúp chị em phá thai an toàn
Lựa chọn cơ sở uy tín giúp chị em phá thai an toàn
  Không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

  Chế độ dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ sau khi phá thai. Bởi vì sau khi bỏ đi thai nhi, cơ thể mất nhiều máu, vì vậy, chị em cần bổ sung các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng, nhiều đạm, các loại thịt nạc, đậu, rau củ quả.

  Sử dụng phương pháp phá thai không an toàn

  Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai trên thị trường cho chị em lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng phương pháp phá thai an toàn, bệnh nhân có thể bị những biến chứng nguy hại về sau như vô sinh, nhiễm khuẩn hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong.

  Chính vì vậy, để an tâm khi phá thai và không có những ảnh hưởng xấu về sau, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và hỗ trợ phá thai an toàn. Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ phá thai an toàn uy tín – chất lượng với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, lành nghề, đã hỗ trợ phá thai an toàn cho rất nhiều chị em. Bằng việc kết hợp phương pháp hiện đại và máy móc thiết bị tiên tiến, chị em hoàn toàn an tâm khi đến phá thai tại đây.

  Hy vọng những thông tin trên là kiến thức hữu ích giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn vấn đề phá thai có gây vô sinh hay không? Nếu còn thắc mắc, bạn có thể vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua số hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến để được chuyên gia giải đáp kỹ hơn.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status