Các biện pháp tránh thai sau hút thai an toàn

      Sau khi thực hiện các biện pháp phá thai dù là nạo hút thai an toàn hay bằng bất cứ phương pháp nào thì chị em cũng cần áp dụng các biện pháp tránh thai để ngăn chặn nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Việc có thai lại sau khi vừa thực hiện hút thai có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe cũng như khả năng phục hồi của thai phụ.

Xem thêm:

Các biện pháp tránh thai sau hút thai an toàn

     Thai phụ sau khi vừa thực hiện hút thai sau 2 tuần đã có thể có kinh trở lại việc này nếu không được tránh thai thì nguy cơ mang thai rất lớn. Chính vì vậy, chị em có thể áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn để ngăn chặn nguy cơ măng thai ngoài ý muốn. Chị em có thể áp dụng các biện pháp phá thai an toàn và hiệu quả như sau:
Viên thuốc tránh thai
Viên thuốc tránh thai

✺ Viên tránh thai dạng uống

     Viên thuốc tránh thai có thành phần nội tiết kết hợp hoặc viên uống tránh thai chỉ có progestin, đều có thể bắt đầu uống ngay sau khi thực hiện hút thai an toàn, kể cả ngay trong ngày làm thủ thuật cũng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, biện pháp tránh thai dạng uống này không có tác dụng phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nhưng vẫn có thể áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm cấp tính đường sinh dục.

 Bao cao su

     Thai phụ có thể áp dụng biện pháp này ngay khi bắt đầu có quan hệ tình dục. Đây là một trong những biện pháp tốt và đảm bảo an toàn cao có thể được lựa chọn trong mọi trường hợp và thời gian sau hút thai chưa thể dùng một biện pháp khác ngay lập tức. Tránh thai bằng bao cao su là một biện pháp thích hợp nếu sử dụng đúng cách, hiệu quả tránh thai cao . Bao cao su dùng là một biện pháp duy nhất có thể vừa áp dụng giúp phòng tránh thai vừa giúp phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Dụng cụ tử cung

     Chị em có thể đặt dụng cụ tử cung sau hút thai hoặc phá thai không đau nếu không xảy ra tai biến, lòng tử cung sạch và không có biểu hiện của viêm nhiễm. Tuy nhiên, không nên đặt dụng cụ tử cung ngay sau hút thai trong những trường hợp chưa lành, chưa kiểm soát được băng huyết, thiếu máu , cổ tử cung chưa phục hồi hoàn toàn.

✺ Dụng cụ thực hiện để tránh thai

     Sau khi thực hiện phá thai chị em nên chờ trong vòng khoảng 1 đến 2 tháng cho kích thức tử cung trở về trạng thái bình thường tránh tình trạng vòng tránh thai bị rơi tụt. Trước khi tiến hành tránh thai bằng dụng cụ tử cung, chị em cần được tư vấn để có thể hiểu kĩ về phương pháp này. Nữ giới phải được khám và sàng lọc những dấu hiệu viêm nhiễm, nếu chị em mắc phải tình trạng viêm nhiễm bắt buộc phải trì hoãn việc áp dụng phương pháp này để điều trị cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn. Ngoài ra khi sử dụng phương pháp nào không có khả năng phòng tránh cácbệnh lây nhiễm qua đường tình dục và có thể bị tụt vòng tránh thai.

✺ Thuốc tiêm, cấy tránh thai

     Thuốc tránh thai dạng tiêm hoặc cấy có thể sử dụng ngay sau khi thực hiện hút thai. Tuy nhiên, thuốc tránh thai dạng tiêm hoặc cấy cũng giống như các thuốc tránh thai dạng uống, hay dụng cụ tránh thai không thể phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Thai phụ cần áp dụng các biện pháp tránh thai để ngăn chặn nguy cơ mang thai ngoài ý muốn gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ cũng như nguy cơ mất thêm tiền bạc cho chi phí phá thai lần nữa.

     Nếu chị em quan tâm đến các biện pháp tránh thai sau hút thai an toàn có thể liên hệ trực tiếp tới Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một (303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một) để được các bác sĩ tư vấn và điều trị bệnh của mình. Số điện thoại đường dây nóng: 0650 368 9588


Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 
DMCA.com Protection Status