Bị ra huyết trắng bất thường có sao không?

   Huyết trắng bị ra bất thường có sao không? Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, là chất dịch nhầy ở âm đạo tiết ra, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vùng kín trước những tác nhân gây hại cũng như tạo độ ẩm, cân bằng môi trường bên trong âm đạo, giúp tinh trùng di chuyển vào buồng tử cung một cách thuận lợi.

Nhưng nếu đột nhiên huyết trắng bị ra một cách bất thường thì chị em cần đặc biệt lưu ý bởi đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm cần được điều trị kịp thời.

Huyết trắng bị ra bất thường có sao không?

  Huyết trắng bị ra bất thường có thể do hai nguyên nhân gây nên, nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

  ✦ Huyết trắng ra bất thường do sinh lý:

  - Vào những ngày gần tới chu kỳ kinh, chị em sẽ thấy huyết trắng ra nhiều hơn, lúc này huyết trắng sẽ có màu trắng trong, loãng và thường dính.

  - Phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, gặp các vấn đề về rối loạn tâm lý, stress dẫn tới sự thay đổi nội tiết tố, số lượng huyết trắng cũng ra nhiều hơn bình thường.

  - Nếu là vì những nguyên nhân này chị em không cần lo lắng, cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, điều chỉnh tâm lý, hoặc chấm dứt thời kỳ mang thai, kỳ kinh và kết hợp với việc điều trị từ bác sĩ thì huyết trắng sẽ bình thường lại.

Ra huyết trắng bất thường nguyên nhân do đâu?

  ✦ Huyết trắng ra bất thường do bệnh lý:

  Nếu chị em nhận thấy huyết trắng ra nhiều, có mùi, màu sắc bất thường thì có thể chị em đang gặp phải một bệnh lý phụ khoa nào đó.

  Viêm âm đạo: Những triệu chứng thường gặp nhất của viêm âm đạo là huyết trắng ra nhiều, ngứa rát, âm đạo có mùi hôi. Tùy theo tác nhân gây bệnh như trùng roi Trichomonas, nấm, tạp khuẩn mà màu sắc của huyết trắng sẽ có những biểu hiện khác nhau.

  ➣ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Huyết trắng thường ra nhiều, có màu vàng nhạt hoặc xanh, mùi hôi, bọt sủi là những biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài ra, chị em còn có các triệu chứng như đau rát, ngứa vùng kín, đau vùng bụng dưới hay đau ngày hành kinh dữ dội.

  Viêm vùng chậu: Triệu chứng thường gặp của viêm vùng chậu là khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, ra máu ngoài kỳ kinh hoặc đau rát khi quan hệ.

  ➣ Các bệnh lý gây ung thư: Những bệnh lý liên quan đến ung thư như: ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, u xơ dưới niêm mạc… cũng có triệu chứng khí hư ra nhiều, có màu bất thường, đôi khi sẽ có lẫn máu.

Xem thêm

Cần làm gì khi bị huyết trắng ra bất thường?

  Vì chưa thể xác định được nguyên nhân là do bệnh lý hay sinh lý gây nên, do đó khi gặp tình trạng huyết trắng ra bất thường, chị em nên thực hiện những điều sau:

  ✧ Đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, làm các xét nghiệm cần thiết để từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  ✧ Thay quần lót thường xuyên, tránh mặc quần lót quá chật, không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày khi không hành kinh.

  Để yên tâm hơn về kết quả khám và điều trị huyết trắng bất thường, chị em có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một – một trong những cơ sở y tế chuyên khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung và khí hư bất thường nói riêng trên địa bàn TP Thủ Dầu Một được nhiều người biết đến.

Điều trị ra huyết trắng bất thường hiệu quả tại Đa Khoa Thủ Dầu Một


  Từ khi đi vào hoạt động đến nay, phá thai an toàn ở Bình Dương - Đa Khoa Thủ Dầu Một đã không ngừng nỗ lực cố gắng để trở thành một cơ sở y tế đạt chuẩn quốc tế.

  * Những thế mạnh của Đa Khoa Thủ Dầu Một:

  ✥ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa uy tín, nhiều năm làm việc trong các bệnh viện lớn đảm bảo mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho chị em.

  ✥ Không ngừng cập nhật những máy móc, thiết bị hiện đại trên thế giới, hỗ trợ tốt nhất cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

  ✥ Linh hoạt thời gian khám chữa bệnh, phòng khám làm việc từ 8h – 20h cùng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, thích hợp cho những ai có công việc bận rộn.

  ✥ Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, khi đến đây, chị em sẽ không phải mất công chờ đợi, xếp hàng bốc số như các cơ sở y tế công lập. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, chị em có thể đặt hẹn online trên trang web của chúng tôi để được gặp bác sĩ chuyên khoa ngay mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi.

  ✥ Chi phí khám chữa bệnh luôn đảm bảo tính chất hợp lý theo quy định của Bộ y tế, phù hợp với điều kiện kinh tế bình dân của người Việt.

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp] các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)


 
DMCA.com Protection Status