Có phải do có chồng mà chị em mới bị viêm phụ khoa?

Viêm phụ khoa là bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt bệnh không chỉ gây phiền toái trong cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chị em.

Xem thêm: 
Đồng thời dạo gần đây còn rộ lên tin đồn “do có chồng mà chị em mới bị viêm phụ khoa?” gây ra nhiều bối rối cho mọi người. Do đó, chuyên gia Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp các chị em giải đáp thắc mắc cùng cách điều trị qua bài viết sau.

Viêm phụ khoa là bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt bệnh không chỉ gây phiền toái trong cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Đồng thời dạo gần đây còn rộ lên tin đồn “do có chồng mà chị em mới bị viêm phụ khoa?” gây ra nhiều bối rối cho mọi người. Do đó, chuyên gia Đa Khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp các chị em giải đáp thắc mắc cùng cách điều trị qua bài viết sau.
Có phải do có chồng mà chị em mới bị viêm phụ khoa?
Có phải do có chồng mà chị em mới bị viêm phụ khoa?

CÓ PHẢI DO CÓ CHỒNG MÀ CHỊ EM MỚI BỊ VIÊM PHỤ KHOA?

  Theo các chuyên gia lĩnh vực phụ khoa Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một cho biết, khi phụ nữ thấy khí hư ra với màu sắc bất thường như màu vàng, màu xanh đồng thời kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín thì khả năng rất cao là chị em đang bị viêm phụ khoa.
  Tuy nhiên, lây nhiễm từ chồng chỉ là một trong các nguyên nhân khiến chị em bị bệnh viêm phụ khoa chứ không hẳn là 100% do các anh. Do đó, khẳng định bản thân bị viêm phụ khoa xuất phát từ bạn đời thì đôi khi cũng là các chị em đang “trách oan” các anh.

Lây nhiễm từ chồng chỉ là một trong các nguyên nhân khiến chị em bị bệnh viêm phụ khoa chứ không hẳn là 100% do các anh.

  Bên cạnh đó, biểu hiện bệnh nam khoa thường không rõ ràng mà phải mất từ vài tuần đến vài tháng mới phát hiện dấu hiệu nên đa số ông chồng đều “vô tư” lây nhiễm vi khuẩn, nấm men có hại sang vợ mà không hay biết.

  Ngoài ra, viêm phụ khoa còn bắt nguồn từ hai nguyên nhân khác phổ biến không kém:

  1. Vệ sinh cá nhân không đúng cách
  Nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm phụ khoa chính là việc vệ sinh kém. Nhiều chị em có thói quen xấu như ít khi vệ sinh cá nhân, mặc đồ lót liên tục nhiều ngày,... khiến khu vực âm đạo bị mất cân bằng độ pH và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và các nấm men gây hại tấn công.

  Ngoài ra, đôi khi các chị em kỹ lưỡng quá mức với việc sử dụng quá thường xuyên các dung dịch vệ sinh phụ khoa hoặc dùng xà phòng có tính sát trùng mạnh cũng gây tổn thương vùng kín và dẫn đến viêm phụ khoa.

  2. Một số nguyên nhân khác:
  Áp lực trong công việc, học tập, biến chứng từ các thủ thuật phụ khoa cũng có thể khiến phụ nữ bị viêm phụ khoa, đặc biệt ở độ tuổi mới lớn, dậy thì và tiền mãn kinh. Đặc biệt nhiều em gái với tâm lý e ngại chuyện tế nhị này dẫn đến tình trạng này tiếp diễn kéo dài cho đến khi trưởng thành.
  
       Khi bị viêm phụ khoa các chị em thường tự ý điều trị tại nhà với tâm lý chủ quan bệnh dễ chữa. Tuy nhiên, thực tế thì đa số phụ nữ chỉ đang làm giảm biểu hiện bên ngoài và lầm tưởng rằng đã hết bệnh chứ chưa thực sự điều trị được bệnh. Từ đó dẫn đến những biến chứng tiêu cực về sức khỏe sinh sản và bệnh dễ tái đi tái lại nhiều lần, khó điều trị.

  Do đó bên cạnh việc giải đáp thắc mắc “có phải do chồng mà chị em bị viêm phụ khoa”, các chuyên gia Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một cũng có đôi lời chia sẻ về cách chữa viêm phụ khoa của phòng khám.

  Trước tiên, khi có biểu hiện viêm phụ khoa thì chị em phụ nữ cần sắp xếp công việc và đến trực tiếp phòng khám càng sớm càng tốt. Tại đây, các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng và chẩn đoán chính xác tên bệnh phụ khoa cụ thể là gì, tiến triển đến giai đoạn nào.

  Sau khi đã nắm chắc bệnh tình của chị em, bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh với phương pháp nội khoa như thuốc uống hoặc thuốc bôi.

Phương pháp điều trị viêm phụ khoa tại Đa khoa Thủ Dầu Một

  Ngoài ra để nâng cao chất lượng điều trị, phòng khám hiện sử dụng thêm phương pháp Oxygen. Thông qua việc chiếu sóng cao tần nhằm kích thích trao đổi chất trong cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn và giúp các chị em giảm thiểu các triệu chứng viêm phụ khoa rõ rệt, mau chóng hồi phục hơn.

  Khi áp dụng thêm phương pháp Oxygen, các chị em sẽ thấy:
  •   Thời gian chữa ngắn
  •   Gia tăng hiệu quả điều trị
  •   Không gây đau đớn
  •   Không sợ sẹo xấu.

  Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một  với chuyên môn tốt và giàu kinh nghiệm kết hợp cùng trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo giải tỏa nỗi lo viêm phụ khoa cho các chị em. Để trực tiếp trao đổi cùng các bác sĩ phòng khám.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status