Khí hư màu xanh ở phụ nữ là dấu hiệu bất thường

Bác sĩ cho em hỏi khí hư màu xanh này là mắc bệnh gì? nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau không ạ

Xem thêm: 
Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên Ngọc Lan, năm nay 28 tuổi. Chuyện là thời gian gần đây em nhận thấy bản thân có xuất hiện tình trạng khí hư màu xanh, không mùi và không ngứa. Tuy nhiên, em vẫn rất lo lắng, vì khí hư màu xanh ở phụ nữ là dấu hiệu bất thường. Vậy bác sĩ cho em hỏi khí hư màu xanh này là mắc bệnh gì? nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau không ạ? Em xin cảm ơn!
  Trả lời: Chào bạn Ngọc Lan! Trước tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến phòng khám chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám có thể giải đáp như sau.

Khí hư màu xanh ở phụ nữ là dấu hiệu bất thường
Khí hư màu xanh ở phụ nữ là dấu hiệu bất thường


KHÍ HƯ MÀU XANH Ở PHỤ NỮ LÀ DẤU HIỆU BẤT THƯỜNG

Khí hư màu xanh ở phụ nữ là dấu hiệu bất thường
  Khí hư là một trong những dấu hiệu điển hình giúp chị em sớm nhận biết được tình trạng nội tiết và sức khỏe của bản thân. Do đó, với chị em phụ nữ khỏe mạnh bình thường thì khí hư có màu trắng trong, hơi dính và không có mùi.
  Thế nhưng, khi xuất hiện khí hư màu xanh và kèm theo triệu chứng ngứa ngáy ở âm đạo, thì rất có thể chị em đã mắc phải một trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó. Cụ thể, nguyên nhân dẫn đến khí hư màu xanh có thể là:
  - Viêm nhiễm âm đạo: Đa phần khi bị viêm nhiễm âm đạo do ký sinh trùng Trichomonas, người bệnh sẽ nhận thấy rõ triệu chứng khí hư màu xanh và ngứa âm đạo. Hơn nữa loại vị khuẩn này còn có khả năng lây nhiễm cho bạn tình qua con đường quan hệ tình dục. Thậm chí, khi viêm âm đạo không sớm được quan tâm chữa trị kịp thời, đúng cách còn có thể lây lan sang các bộ phận lân cận và làm tổn hại nhiều hơn ở cơ quan sinh dục.
  - Viêm cổ tử cung: Đây là bệnh khi cổ tử cung bị viêm nhiễm và nhìn thấy được vết loét trên cổ tử cung. Bệnh này do các vi khuẩn và nấm có hại gây nên, với biểu hiện là khí hư màu xanh nhạt, dạng đặc quánh như nước mũi, kèm theo mùi hôi khó chịu…
  - Trầm cảm, mất ngủ lâu ngày: Đây cũng là nguyên nhân khiến cho khí hư có màu xanh bất thường ở chị em.

  Lời khuyên:
  Hầu hết các căn bệnh xuất phát từ khí hư màu xanh và ngứa âm đạo, đều ảnh hưởng xấu đến công việc, sinh hoạt hàng ngày của chị em. Ngoài ra, tình trạng này còn làm họ mất tự tin trong cả chuyện chăn gối với chồng, từ đó khiến cho tình cảm vợ chồng có thể đi đến nguy cơ rạn nứt, đỗ vỡ. Đồng thời, nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến cổ tử cung và làm ngăn cản quá trình thụ thai ở chị em. Nguy hiểm hơn người bị bệnh khi đang mang thai, thì có thể gây ra sinh non hoặc sẩy thai trong những tháng đầu tiên của thai kì. Chính vì thế, khi gặp phải tình trạng khí hư màu xanh, chị em nên sớm đến phòng khám chúng tôi để được bác sĩ khám và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả.

Phải làm gì khi xuất hiện khí hư màu xanh?
  Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây, có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề khí hư màu xanh ở phụ nữ là dấu hiệu bất thường. Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng nhấp vào bảng chát online bên dưới, sẽ được các bác sĩ giải đáp tận tình, nhanh chóng.

 
DMCA.com Protection Status