Khí hư có màu bất thường

    Khí hư là chất dịch tiết ra ở bộ phận sinh dục phụ nữ. Rất nhiều chị em chủ quan với hiện tượng khí hư bất thường và không biết là mình đã mắc bệnh phụ khoa. Trong bài viết này, các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một sẽ giới thiệu tới các bạn những thông tin cơ bản về hiện tượng khí hư có màu bất thường

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG LÀ GÌ?

    Bình thường khí hư có màu trắng trong, không mùi. Nếu thấy khí hư thay đổi về màu sắc thì bạn gái phải cảnh giác vì đó là biểu hiện của các bệnh phụ khoa. Đó có thể là các bệnh về tuyến âm đạo, phì đại tử cung hay rối loạn chức năng buồng trứng.

    Khi khí hư có biểu hiện bất thường, chị em nên chú ý đến màu sắc, số lượng, mùi của khí hư.

    ✦ Khí hư có màu vàng: dạng bọt loãng thường là viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Trichomonas, có thể kèm theo ngứa âm hộ.

    ✦ Khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ là biểu hiện của viêm âm hộ - âm đạo do trichomonas vaginalis, loại này chiếm 20% số viêm âm đạo, 10% người bệnh không có triệu chứng.

Khí hư sinh lý có màu trắng trong, dai, không mùi

    ✦ Khí hư đóng cục hay giống bã đậu phụ thường là các bệnh như: viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida hay nhiễm nấm, thường kèm theo ngứa dữ dội âm hộ, nóng rát và đau.

    ✦ Nếu bạn thấy khí hư màu trắng xám, có mùi thanh thì đó là viêm nhiễm do vi khuẩn, kèm theo triệu chứng ngừa âm đạo. Khi đó, các bệnh thường gặp là: viêm âm đạo cấp tính, viêm cổ tử cung, viêm ống cổ tử cung hoặc viêm vùng chậu cấp tính.

    ✦ Khí hư ra kèm máu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung giai đoạn III… Đặc biệt, khí hư dạng lỏng, giống nước vo gạo thường là bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối hoặc u xơ cổ tử cung dưới niêm mạc, kèm theo nhiễm khuẩn.

Đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị khi khí hư có màu khác thường
Đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị khi khí hư có màu khác thường
    Khí hư nhiều hay ít đều là bất thường, phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường sẽ thấy âm hộ khô, khó chịu thì đó là biểu hiện của suy giảm chức năng buồng trứng, các hoocmon sinh dục ít đi gây nên.

    Chị em nếu phát hiện khí hư có biểu hiện bất thường thì tốt nhất nên đến các cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Thủ Dầu Một để thăm khám và điều trị. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Trong sinh hoạt hàng ngày, chị em nên chú ý vệ sinh, khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị thích hợp. 

    Trên đây là một số thông tin về biểu hiện của tình trạng khí hư bất thường, nếu còn cần thêm thông tin nào nữa, chị em có thể nhấp chuột vào bảng tư vấn online hoặc gọi điện đến số Hotline 0650 368 9588 để được bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng, cụ thể.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)


 
DMCA.com Protection Status