Rách màng trinh có ảnh hưởng gì không ?

Ngoài khả năng minh chứng cho sự trinh tiết của người phụ nữ, màng trinh còn giữ chức năng ngăn chặn sự tấn công và lây lan của vi khuẩn làm viêm nhiễm vùng kín ở chị em. Tuy nhiên, màng trinh có cấu tạo khá mỏng nên rất dễ thủng rách khi bị va chạm mạnh hoặc do quan hệ tình dục. Vậy rách màng trinh có ảnh hưởng đến gì không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: 

RÁCH MÀNG TRINH CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GÌ KHÔNG?

Rách màng trinh có ảnh hưởng đến gì không?
Rách màng trinh có ảnh hưởng đến gì không?
Theo các chuyên gia cho biết, khi màng trinh ở nữ giới bị rách thường có những biểu hiện như sau:

- Chảy máu: Sau khi màng trinh rách sẽ xuất hiện máu đỏ tươi chảy ra từ âm đạo. Tùy vào độ dày mỏng của màng trinh và cơ địa của từng người mà máu chảy ít hay nhiều.
- Đau: Tùy thuộc vào mức độ tổn thương và nguyên nhân gây rách màng trinh mà chị em sẽ nhận thấy đau rát âm đạo ít hoặc nhiều.
Môt số trường hợp màng trinh bị rách nhưng máu không chảy là do màng trinh có sự co giãn tốt, hay vì màng trinh đã bị rách từ trước trong lúc chị em vận động mạnh như chơi thể thao, chạy xe đap hay bị va đập mạnh, hoặc số khác chị em sinh ra bẩm sinh đã không có màng trinh.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

Theo ý kiến đánh giá của một vài chị em, việc màng trinh bị rách là chuyện rất bình thường và không có bất kỳ ảnh hưởng đến cơ thể vì đây là chuyện xảy ra ở hầu hết chị em. Tuy nhiên, rách màng trinh cũng có một số ảnh hưởng nho nhỏ đến nữ giới, cụ thể như:
- Trong thời đại nào cũng vậy, màng trinh luôn được xem như một cơ sở giúp giữ gìn hạnh phúc của chị em. Vì thế, khi màng trinh bị rách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của nữ giới, khiến chị em lo lắng, buồn phiền dẫn đến stress và mệt mỏi…
- Màng trinh là một lớp niêm mạc mỏng ở gần cửa âm đạo giúp ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây viêm nhiễm ở âm đạo. Do đó, khi màng trinh rách sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em. Trường hợp chị em chủ quan, không phát hiện bệnh có thể sẽ dẫn đến vô sinh hay thậm chí là ung thư cổ tử cung, vòi trứng…

Thăm khám phụ khóa định kỳ để đảm bảo sức khỏe
Thăm khám phụ khóa định kỳ để đảm bảo sức khỏe
Chính vì thế để đảm bảo sức khỏe, chị em nên tạo cho mình thói quen thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần, đặc biệt đối với những chị em vừa rách màng trinh thì việc thăm khám phụ khoa thường xuyên tại các cơ sở y tế là điều hết sức cần thiết để có thể sớm phát hiện tình trạng viêm nhiễm nếu có và có cách hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.
Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tham khảo thêm những phương pháp vá màng trinh an toàn và thẩm mỹ nếu có nhu cầu vá lại màng trinh với mong muốn tìm lại sự thoải mái để cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

Hiện nay, phòng khám chúng tôi là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại TPHCM, hỗ trợ thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, kết hợp vá màng trinh bằng công nghệ hiện đại.
Phòng khám chúng tôi còn sở hữu những ưu điểm nổi trội như: Máy móc hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, thủ tục và quy trình thăm khám đơn giản, chi phí hợp lí và được công khai niêm yết theo quy định Sở Y tế… nên chắc chắn đây sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho rất nhiều chị em khi muốn tiến hành vá lại cái “ngàn vàng”.
Nếu vẫn còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến rách màng trinh có ảnh hưởng gì không, hãy nhấn vào bảng tư vấn bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ miễn phí.

 
DMCA.com Protection Status