Liệu phá thai sau bao lâu thì sẽ có kinh lại ?

Chào bác sĩ, em vừa mới phá thai cách đây 4 tuần khi đó thai nhi là 5 tuần tuổi. Bác sĩ đã tiến hành phương pháp phá thai bằng thuốc với trường hợp của em. Tuy nhiên, đến giờ đã được 4 tuần mà em vẫn không thấy có dấu hiệu kinh nguyệt trở lại. Bác sĩ cho em hỏi liệu phá thai sau bao lâu thì sẽ có kinh lại? Mong sớm nhận được câu trả lời từ các bác sĩ.
  N.Chi ( Vĩnh Long)
Xem thêm: 

  Chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Câu hỏi của bạn cũng là câu hỏi mà rất nhiều thai phụ đặt ra sau khi tiến hành thủ thuật phá thai, để giải thích vấn đề này các chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin sau:

LIỆU PHÁ THAI SAU BAO LÂU THÌ SẼ CÓ KINH LẠI?

  Thai phụ sau khi tiến hành phá thai thì thông thường sau khoảng 1 tháng chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe, khả năng hồi phục của mỗi người mà chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sớm hoặc trễ hơn dẫn đến trường hợp kinh nguyệt không đều.
Khi nào kinh nguyệt trở lại sau khi phá thai luôn khiến cho thai phụ lo lắng
Khi nào kinh nguyệt trở lại sau khi phá thai luôn khiến cho thai phụ lo lắng
   Theo các chuyên gia trong lĩnh vực phụ sản tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một cho rằng: khi các thai phụ đã được tiến hành phá thai an toàn, ít chảy máu và có ít biến chứng xảy ra thì sau 3 tuần buồng trứng sẽ hoạt động lại bình thường và nếu hồi phục nhanh thì sớm nhất là 3 tuần sẽ có kinh trở lại.
    Nếu đã phá thai được 4 tuần mà chưa thấy kinh nguyệt trở lại thì chị em cũng đừng nên quá lo lắng, vì theo thống kê có đến 70% chị em sau khi phá thai được 4 tuần mới có kinh nguyệt trở lại. Và thông thường, kinh nguyệt sẽ trở lại cách từ 4 – 8 tuần kể từ ngày phá thai.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)


    Khoảng thời gian 4 – 8 tuần sau khi phá thai là thời điểm các hoạt động nội tiết của cơ thể đang dần ổn định trở lại, lớp niêm mặc tử cung bắt đầu được tái tạo mới, trứng đã có thể phóng noãn, khi đó trứng chín và rụng, kinh nguyệt sẽ trở lại như bình thường.

KINH NGUYỆT ĐẾN TRỄ THÌ CÓ NGUY HIỂM GÌ KHÔNG? 

  Nếu như kinh nguyệt đến trễ thì có nguy hiểm gì không? Đây cũng là một trong những thắc mắc của rất nhiều chị em khi lo lắng không biết sức khỏe có gặp vấn đề gì không. Các bác sĩ Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết, thời gian kinh nguyệt trở lại của mỗi người sẽ khác nhau do sau khi phá thai, tùy vào thể trạng của mỗi người mà kinh nguyệt sẽ đến nhanh hay chậm.
  Nếu đã qua 8 tuần mà chị em vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra cẩn thận, tránh những tình trạng xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.



Đa Khoa Thủ Dầu Một sẽ luôn là địa chỉ tin cậy cho các thai phụ
  Để sớm có kinh nguyệt thì thai phụ nên chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tránh lo lắng quá nhiều và quan trọng là cần tìm cho mình những địa chỉ y tế có uy tín, có độ tin cậy cao như Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một để được bác sĩ kiểm tra cụ thể. Với những kinh nghiệm có được từ nhiều năm qua nên các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám tin rằng sẽ giúp thai phụ có thể giải quyết nỗi lo bất đắc dĩ này.



(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

  Lời khuyên: nếu phá thai bằng thuốc thì sau khoảng 2 tuần thì chị em nên đi khám chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra cẩn thận, bên cạnh đó bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho chị em những điều không nên làm và nên làm khi mới phá thai xong.

 
DMCA.com Protection Status