Nguyên nhân thoát vị bẹn

      Thoát vị bẹn đầu tiên ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bệnh nhân, xuất hiện các biểu hiện như phình bụng dưới, đầy bụng, đau bụng, táo bón, hấp thu dinh dưỡng kém và mệt mỏi về thể chất hoặc các triệu chứng khác. Ngoài ra, vì thoát vị ở bẹn và tiếp giáp, nên bệnh nhân cao tuổi dễ bị tiểu lắt nhắt, tiểu gấp, tiểu đêm và các bệnh liên quan đến bàng quang hoặc tuyến tiền liệt. Trẻ em có thể là do đùn thoát vị ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tinh hoàn, và những bệnh nhân trẻ dễ dẫn đến rối loạn chức năng tình dục mà còn vì ruột hoặc mạc nối sac trong bóp dễ dàng hay sưng viêm.


Xem thêm:

Thoát vị bẹn gây ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân
Thoát vị bẹn gây ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân

𝟏 Thoát vị bẩm sinh

      - Do con tồn tại ống phúc tinh mạc.
      - Luôn là thoát vị chéo ngoài
      - Thường gặp trong lâm sàng.
      - Hay ở trẻ nhỏ và vị thành niên.

𝟮 Thoát vị mắc phải

      - Do cân cơ thành bụng quá nhẽo, yếu, công thêm tác động tăng áp lực đột ngột - ổ bụng
      - Ít gặp, thường gặp ở tuổi già.
      - Tạng thoát vị chui ra ở hố bạn giữa, là thoát vị trực tiếp.
      - Ít bị nghét vì túi thoát vị hình chỏm, mổ hay tái phát.


Thoát vị bẹn cần điều trị kịp thời
Thoát vị bẹn cần điều trị kịp thời
      Thoát vị bẹn, nếu phát hiện và điều trị muộn có thể gây biến chứng như thoát vị nghẹt gây hoại tử ruột, mạc treo ruột, buồng trứng (nữ giới). Tại phụ khoa, đây là trường hợp các tạng (ruột hoặc mạc treo của ruột, buồng trứng ở nữ giới) không di chuyển trở lại ổ bụng được, bị nghẹt tại vùng cổ túi hoặc do bị xoắn, dẫn đến thiếu máu nuôi, nếu không can thiệp phẫu thuật kịp thời, các tạng sẽ bị hoại tử. Tại nam khoa, ngoài ra thoát vị bẹn có thể là một trong các nguyên nhân, yếu tố thuận lợi gây xoắn tinh hoàn, teo tinh hoàn, nghẹt bó mạch thừng tinh gây hoại tử tinh hoàn (nam giới). Ở người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi, thoát vị bẹn không được giải quyết sớm, sẽ luôn lo lắng, đau đớn mỗi lúc thoát vị xảy ra, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, lao động và cuộc sống.

Điều trị thoát vị bẹn tốn bao nhiêu tiềnBấm vào tư vấn biết chi tiết

Tư vấn phá thai an toàn
Bấm vào để được tư vấn miễn phí

      Nếu có thắc mắc cần được giải đáp, hãy gọi điện đến số máy điện thoại của bệnh viện điệu trị thoát vị bẹn -  phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một để được tư vấn miễn phí: 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp ngay địa chỉ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Qua bài viết "NGUYÊN NHÂN THOÁT VỊ BẸN" ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA thủ dầu một
Địa chỉ: Số 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM
Điện thoại: (08) 6262 0202
Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Tư vấn phá thai an toàn
Bấm vào để được tư vấn miễn phí

 
DMCA.com Protection Status