Sau khi đi phá thai cần ăn uống gì và kiêng gì?

Với hiện trạng phá thai ngày càng tăng ở lứa tuổi thanh niên ngày nay thì việc có một chế độ kiêng khem và ăn uống sau khi phá thai để cơ thể được hồi phục là việc làm ít được chú trọng nên thường dẫn đến các trường hợp xảy ra những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để cơ thể phục hồi nhanh chóng thì sau khi đi phá thai cần ăn uống gì và kiêng gì?

 Xem thêm: 

SAU KHI ĐI PHÁ THAI CẦN ĂN UỐNG GÌ VÀ KIÊNG GÌ?

   Sau khi trải qua quá trình phá thai, sức khỏe của thai phụ sẽ trở nên giảm sút vì hiện tượng mất máu trong khi tiến hành các thủ thuật đình chỉ thai. Để tránh các biến chứng cho cơ thể thì thai phụ sau khi phá thai cần phải có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý và nên ăn những loại thực phẩm bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

Thai phụ cần phải có một chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý
Thai phụ cần phải có một chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý
  Thai phụ nên những loại thực phẩm sau đây:

 ⤿ Thực phẩm giàu chất protein: như thịt bò, thịt gà, trứng, sữa,… nên bổ sung các chất này để cơ thể mau hồi phục. Vì khi phá thai cơ thể thai phụ sẽ mất một lượng máu và có thể kéo dài cả tuần tùy theo thể trạng của mỗi người.
 ⤿ Thực phẩm có chứa các loại vitamin: thai phụ nên bổ sung các loại thực phẩm như rau ngót, rau có màu xanh, bí ngô, mía, táo, nho,… có chứa các chất vitamin C, B1, B2 và vitamin E nhằm tăng sức đề kháng và giảm khả năng viêm nhiễm.
 ⤿ Thực phẩm giàu canxi và dễ tiêu hóa: các thực phẩm giàu canxi như hải sản, hạnh nhân, rau xanh đậm,… bổ sung canxi cho cơ thể và các loại thực phẩm như chuối, khoai lang, bơ,… không chỉ bổ sung canxi cho cơ thể mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, dễ ăn.
 ⤿ Thực phẩm giàu axit folic: thai phụ nên ăn các loại rau như rau bina, bông cải, măng tây, sữa bột, bột mỳ, đậu, men bia, nấm, nước cam,… vì axit folic có khả năng làm giảm nguy cơ sảy thai, dị tật ống thần kinh thai nhi, dễ bong rau, đẻ non.

  Tuy nhiên, thai phụ không nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều mỡ, cay nóng, đồ ăn nhanh để tránh phát sinh thêm các bệnh khác khiến cho thời gian hồi phục kéo dài.

NÊN KIÊNG CỬ MỘT SỐ VIỆC ĐỂ CƠ THỂ NHANH CHÓNG HỒI PHỤC 

   Ngoài chế độ ăn phù hợp, dinh dưỡng thì thai phụ cũng nên kiêng cử những việc sau đây để có được cơ thể mạnh khỏe 

 ⤿ Kiêng cử quan hệ tình dục trong 1 tháng để cơ thể của thai phụ hoàn toàn hồi phục và có sự chỉ định của bác sĩ thì mới có thể quan hệ trở lại bình thường.
 ⤿ Vệ sinh vùng kín bằng nước muối loãng ấm, tránh dùng dung dịch vệ sinh trong thời gian này.
 ⤿ Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng bị viêm nhiễm và ngăn chặn các bệnh phụ khoa khác.
 ⤿ Tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ.

 
Đa Khoa Thủ Dầu Một luôn là địa chỉ uy tín và an toàn cho thai phụ
Đa Khoa Thủ Dầu Một luôn là địa chỉ uy tín và an toàn cho thai phụ 
  Lưu ý cho thai phụ khi mang thai trở lại:

 ⤿ Sau khi đã phá thai, thai phụ cần đi khám phụ khoa để đảm bảo rằng không gặp những vấn đề về ống dẫn trứng, cổ tử cung và âm đạo.
 ⤿ Nếu thai phụ bị căng và tức ở vùng ngực hãy dùng chiếc khăn mềm, ướt mát hoặc lá bắp cải mát để chườm lên bầu ngực và vùng da xung quanh. Thực hiện nhiều lần cho đến khi vùng ngực giảm đau.
 ⤿ Thời gian mang thai trở lại tốt nhất là từ 3 – 6 tháng sau khi phá thai tùy theo thể trạng của mỗi người.

  Đây là một số thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa phụ sản tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một muốn chia sẻ đến các thai phụ những ai đang gặp vấn đề này.


  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở y tế có uy tín và đảm bảo an toàn trong việc khám và tiến hành các phương pháp đình chỉ thai an toàn trên thị trường hiện nay. Với đội ngũ các bác sĩ có tay nghề cao kết hợp với các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cho việc chẩn đoán chính xác và nhanh chóng tình hình thai nhi và sức khỏe thai phụ.

 
DMCA.com Protection Status